Tại sao sau khi xông hơi tại toát mồ hôi

Khi xông hơi cơ thể chịu tác động nhiệt từ hơi nước nóng của phòng xông hơi ( lều xông hơi, túi xông hơi, máy xông hơi…). Da là một trong những giác quan sẽ cảm nhận được hơi nóng đầu tiên và sẽ gửi một tín hiệu đến não để diều khiển dây thần kinh tiết mồ hôi điều tiết thân nhiệt làm mát cơ thể.

\r\n

Thân nhiệt cơ thể người bình thường ở vào khoảng 37 độ C. Khi cơ thể trở nên nóng hơn, bộ não không muốn điều đó xảy ra – nó muốn cơ thể trở nên mát hơn và thoải mái hơn. Vì vậy phần bộ não điều khiển về nhiệt độ, được gọi là hy-po-tha-uh-mus sẽ gửi một thông điệp tới cơ thể, “yêu cầu” nó phải toát mồ hôi.

\r\n

Sau đó thì các tuyến chuyên biệt dưới da và các tuyến mồ hôi bắt đầu cho mồ hôi toát ra ngoài. Trong mồ hôi bao gồm: nước chiếm phần lớn, một lượng nhỏ các chất hóa học như là a-mô-ni-ắc, u-rê, muối và đường. Khi mồ hôi toát ra ngoài cơ thể có thể mang theo cả cách chất bụi bẩn và cặn bã dưới lỗ chân lông.
Mồ hôi thoát ra ngoài da nhờ các lỗ siêu nhỏ được gọi là lỗ chân lông. Khi ra ngoài không khí, mồ hôi sẽ bốc hơi (điều này có nghĩa là mồ hôi chuyển từ thể lỏng sang thể hơi). Khi mồ hôi bốc hơi khỏi da, mọi người sẽ cảm thấy mát hơn.
Mồ hôi là một hệ thống làm mát tuyệt diệu. Nhưng nếu toát mồ hôi quá nhiều vào những ngày nắng nóng sau khi chơi đùa thì cơ thể cháu có thể sẽ rơi vào tình trạng bị mất nước.

\r\n

\r\n

 

\r\n


\r\n

 

\r\n

Tác dụng của việc đổ mồ hôi rất quan trọng:

\r\n

 

\r\n

Phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư:
Một bác sĩ nghiên cứu về y học cho biết các chất như: Cadmium, chì và nikel trong cơ thể người là những chất tiềm tàng có thể gây nên bệnh ung thư. Ông đã nghiên cứu ở những người có hoạt động mạnh thường xuyên phải toát mồ hôi như các vận động viên thấy rằng họ đào thải một lượng lớn các chất Cadmium, chì và nikel qua đường mồ hôi ra ngoài nên khả năng mắc bệnh ung thư của họ thấp hơn những người khác.
Mặt khác xông hơi cũng được coi là phương pháp bức xạ nhiệt, tức là nó có khả năng làm giảm tế bào ung thư do nhiệt.

\r\n

 

\r\n

Giảm căng thẳng
Khi xông hơi các cơ quan trong cơ thể bên trong bị kích thích hoạt động và quá trình này làm sản sinh Endorphine và các chất hóa học khác được phóng ra trong quá trình vận động của cơ thể. Endorphine sữ giúp cho cơ thể giảm cảm giác mệt mỏi, đau đớn.Hơn nữa, làm nóng các cơ trên cơ thể bằng nhiều phương pháp khác nhau cũng giúp cơ thả lỏng, từ đó hạ thấp mức độ căng thẳng.

\r\n

 

\r\n

Tốt cho da
Trong mồ hôi có chứa một lượng nhỏ muối và các chất kháng sinh có khả năng chống lại một số vi khuẩn có hại trên da nên ngăn chặn vi khuẩn gây hại cho da.
Tiết mồ hôi cũng giúp khơi thông các lỗ chân lông từ đó giúp da sáng sủa và mịn màng. Mồ hôi đổ ra nhiều cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và làm giảm những tác động làm tổn thương tới da.

\r\n

 

\r\n


Làm sạch cơ thể
Đổ mồ hôi ra nhiều giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các tế bào đã chết. Quá trình đổ mồ hôi cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu nhờ sự giản nở của các mao mạch. Đẩy các độc tố ra khỏi máu và chống lại các bệnh ở máu. Mồ hôi chảy ra cũng giúp bạn loại bỏ được một số độc tố khỏi cơ thể như nikel, kẽm và ammoniac, hóa chất và các chất khoáng thừa mà cơ thể đã hấp thụ từ trong môi trường và qua ăn uống.

\r\n

 

\r\n

Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

\r\n

 

\r\n

Cao huyết áp là hiện tượng do mạch máu bị co lại, làm cho lượng máu lưu thông bị giảm đột ngột. Điều này có thể làm tổn thương đến mạch máu và những cơ quan khác trong cơ thể. Tuy nhiên, khi vận động ra mồ hôi, nó sẽ giúp giãn nở mao mạch, giúp máu lưu thông đều đặn và tăng thêm tính đàn hồi cho thành động mạch. Kết quả là giúp làm giảm huyết áp.

\r\n

 

\r\n

Cải thiện hệ tiêu hóa

\r\n

 

\r\n

Theo các chuyên gia, khi mồ hôi bị “tắc” và không thoát ra ngoài được, khí huyết sẽ vận hành chậm từ đó mà ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, làm cho bạn cảm thấy ăn không ngon miệng và khó tiêu. Ngoài ra,nó còn ảnh hưởng đến tinh thần và ngủ không ngon giấc.

\r\n

 

\r\n

Mồ hôi giúp giảm cân
Một lượng nhỏ cơ thể sẽ mất đi sau quá trình xông hơi do bị mất nước và xông hơi cũng làm ngăn chặn quá trình chuyển hóa protein thành mỡ vì vậy tiết mồ hôi có tác dụng giảm cân.

\r\n

 

\r\n

Ngoài ra việc xông hơi tiết mồ hơi cũng tốt cho người bị bệnh xương khớp.

\r\n


Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng