Công thức ngâm chân với thảo dược

Những thảo dược để ngâm chân là những nguyên liệu dễ có trong tự nhiên, có tinh ôn, thường dùng làm thuốc chữa bệnh. 
Khi dùng bồn ngâm chân kết hợp với các nguyên liệu này giúp cho cơ thể điều hòa thần kinh, lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương, mang lại giấc ngủ tốt. 
Sau đây là những thảo dược có thể dùng với bồn ngâm chân :

\r\n

bồn ngâm chân thảo dược

\r\n


1. Muối: 
Đây là nguyên liệu thường dùng nhất trong ngâm chân. Bởi đây là loại nguyên liệu rẻ nhất, lại dễ có mà hiệu quả cao.
Cách thực hiện đơn giản: Chỉ cần hòa muối vào nước ấm là có thể ngâm chân 
Sau 15 phút ngâm chân với muối và nước ấm bạn sẽ cảm thấy cơ thể ấm lên từ bên trong, huyết khí và sinh lực được tăng cường, cơ thể thoải mái dễ chịu hơn. 
2. Chè xanh:
Chè xanh cũng là loại nguyên liệu dễ kiếm, người Việt Nam uống trà thường xuyên kể cả khi ở nhà lẫn tiếp khách…..
Lấy nước chề xanh ngâm chân ở nhiệt độ ấm khoảng 50 độ giúp cơ thể chống lão hóa , tránh nứt nẻ da về mùa đông, ngâm chân với nước chề xanh đặc biệt tốt cho người bị nứt gót, á sừng,.. và có tác dụng kháng khuẩn tốt. 

\r\n

3. Hoa cúc:
Ngâm chân hoa cúc không phổ biến như hai loại nguyên liệu trên và cách thực hiện cũng hơi phúc tạp hơn hai loại nguyên liệu trên một chút. Vì hoa cúc phải phơi khô rồi lại cho vào nước ấm 
Nhưng đây lại là loại thảo dược có tác dụng thư giãn, xua tan mệt mỏi căng thẳng rất tốt. Ngoài ra với những người bị đau lưng, đau dây thần kinh, tê phong thấp cũng rất tốt.

4. Dưa chuột:
Tiến hành ngâm chân bằng dưa chuột cần cắt lát quả dưa rồi xay nhiễn đun với nước sau đó đợi nước nguội đi còn khoảng 50 độ có thể đổ vào bồn massage chân
Lý do sử dụng dưa chuột ngâm chân vì trong dưa chuột có chứa nhiều vitavin và khoáng chất giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn .

\r\n

5. Lô hội:
Dùng lô hội cắt khúc đem sắc khoảng 20 phút rồi ngâm chân có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ổn định thân nhiệt, giảm đau thần kinh, chứng phong thấp, đau lưng và các chứng bệnh khác.
6. Nước lạnh:
Ngâm chân thường ngâm với nước ấm tuy nhiên khi ngam với nước lạnh ở nhiệt độ 20 độ c mùa thu hoặc mùa đông cũng có tác dụng tốt: làm cho chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tích cực, tăng cường chức năng của hệ thống trung khu thần kinh…
7. Vỏ bưởi:
Vỏ bưởi đem phơi khô, trước khi dùng đem nướng qua rồi sắc vào nước, đợi nước nguội dần thì đem ngâm chân 
Trong vỏ bưởi chứa nhiều vitamin , tinh dầu, nên khi ngâm chân sẽ giúp da bạn đẹp, tăng cường miễn dịch, giúp thần kinh thư thái.
8. Mật ong:
Lấy khoảng 50g mặt ong cho vào nước ấm, khuấy đều đến lúc nước sôi rồi đợi lúc nguội cho vào ngâm chân 
Mật ong có tác dụng kích thích tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy sinh trưởng của tế bào, tăng tính đàn hồi và dẻo dai của da , giúp bề mặt da nhẵn hơn tăng tuổi thọ,sát khuẩn, chống nứt nẻ và hôi chân.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng