Ngâm chân hàng ngày có nhiều tác dụng

Việc ngâm chân cũng giống như tập thể dục, nếu được thực hiện thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể. Không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làm giảm mệt mỏi, giúp ngủ ngon, giảm đau đầu, tăng cường lưu thông máu đến các chi, thư giãn gân cốt…Mỗi ngày trước khi đi ngủ hãy dành 15-20 phút để ngâm chân. Đây là công việc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần 1 chiếc bồn ngâm chân với 1 chút nguyên liệu tùy ý thích: Muối, dấm, gừng, tinh dầu… sẽ mang lại rất nhiều tác dụng cho cơ thể .

\r\n

 

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n

1. Ngâm chân bằng nước nóng giúp giảm stress, đau đầu:
– Ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40 độ C, sau 15 – 20 phút, cơn đau đầu sẽ giảm đi đáng kể. Do dưới gan bàn chân có liên kết với các bộ phận của cơ thể, kể cả đầu nên mát xa gan bàn chân có thể kích thích kinh lạc, giảm đau đầu.
2. Ngâm chân bằng thảo dược giúp phòng và trị bệnh:
– Theo Đông y, loại nước thuốc dùng để ngâm chân được bào chế từ nhiều loại thảo mộc như ngải cứu, lá lốt, thiên niên kiện…
– Khi trải qua quá trình đun nấu, các hoạt chất có trong dược liệu sẽ hòa tan trong nước hoặc tỏa ra hơi, tác động trực tiếp lên da và niêm mạc.
3. Ngâm chân bằng dấm khử mùi hôi chân:
– Những người bị hôi chân, hãy cho thêm chút dấm vào nước ngâm chân. Cách này không chỉ có thể loại bỏ mà còn ngăn chặn mùi hôi chân hiệu quả.
– Chỉ cần dùng 40g dấm gạo (dấm trắng) pha với nước ấm rồi ngâm chân trong 15 – 20 phút có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm thiểu mệt mỏi, ngủ ngon.
4. Ngâm chân chữa chứng mất ngủ:
– Nếu có một loạt triệu chứng khó chịu như ngủ không ngon, tinh thần uể oải, chán ăn, tâm lý bất an, có thể ngâm chân trong nước nóng khoảng 30 phút (có thể cho thêm vài viên đá cuội vào chậu).
– Sau đó chà xát lòng bàn chân 10 – 20 phút cho đến khi cảm thấy nóng, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, toàn thân được thư giãn.
Những lưu ý khi ngâm chân với bồn massage chân:
– Nhiệt độ nước ngâm chân là 38 – 43 độ C, nhưng tốt nhất đừng vượt quá 45 độ. Thời gian khoảng 15 – 30 phút là đủ.
– Thời gian ngâm chân tốt nhất là 17 – 19h, bởi vì đây là lúc thận hoạt động mạnh nhất.
– Sau khi ăn 1 tiếng không nên ngâm chân. Nếu ngâm chân bằng nước nóng lúc đó, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa, hấp thụ và gây thiếu dinh dưỡng.
– Khi xông hơi bằng thảo dược tốt nhất nên dùng bồn gỗ. Bởi vì thành phần hóa học của các loại bồn kim loại không ổn định.
– Ngâm chân quan trọng phải kiên trì.

\r\n

– Ngoài ra ngâm chân còn đem lại rất nhiều tác dụng khác, tùy theo phương pháp và bài thuốc ngâm chân sẽ mang lại những tác dụng khác nhau. Ngâm chân sẽ được tăng cường thêm hiệu quả khi kết hợp với massage. Vì vậy trong quá trình ngâm chân có thể dùng tay xoa bóp chân hoặc dùng loại bồn ngâm châncó chức năng massage chân.
– Nếu các bạn muốn tìm hiểu về loại bồn ngâm massage chân tốt có thể truy cập vào website yteonline.vn để tìm hiểu thêm thêm tin.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng