Rủi ro và lợi ích sức khỏe của việc xông tắm hơi

Xông hơi không có hại cho người già khi sử dụng điều độ, an toàn ngay cả đối với trẻ nhỏ hơn 3 tháng, nếu giới hạn thời ngắn và không ảnh hưởng đến chữa lành vết thương. Sử dụng xông hơi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh thông thường, Nó làm tăng hiệu suất trong môn thể thao dài và làm tăng ngưỡng chịu nhiệt.

\r\n

\r\n

Phòng xông hơi có thể nguy hiểm do nguy cơ kiệt sức nhiệt hoặc tăng thân nhiệt tăng quá cao. Trẻ em và người già có bệnh tim hoặc rối loạn co giật hoặc những người sử dụng rượu hoặc ma túy là đặc biệt dễ bị tổn thương.

\r\n

Kéo dài thời gian ở trong phòng xông hơi có thể dẫn đến mất chất điện giải trong cơ thể, giống như sau khi tập thể dục nghiêm ngặt. Nguy cơ mất nước dẫn đến đột quỵ ở những người. Người uống rượu bia hoặc chất kích thích xông hơi có thể gây ra những nguy cơ không tốt cho sức khoẻ. Các bệnh nhân bị tiểu đường hoặc bệnh tim mạch trên 50 tuổi đặc biệt là nam giới có mỗi nguy hiểm khi xông hơi.

\r\n

Xông hơi khi được kết hợp với các phương pháp trị liệu đa ngành có thể làm giảm cơn đau mãn tính. Xông hơi được chỉ định để giảm đau thấp khớp (có vòi sen lạnh). Chỉ định trong việc làm giảm các triệu chứng mệt mỏi mãn tính, và viêm khớp dạng thấp, và chỉ định cho người chán ăn, tâm thần. Ngoài ra tắm hơi còn được đề xuất để điều trị các bệnh khác tăng nhãn áp, hội chứng Sjogren, đau cơ xơ, bệnh phổi tắc nghẽn, phục hồi sức khoẻ sau khi sinh con, và cũng cho các bệnh liên quan đến tiểu đường, xơ cứng động mạch, béo phì, tăng huyết áp, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch và các triệu chứng do hút thuốc.

\r\n

Nhiều người trong số các thử nghiệm điều trị phòng xông tắm hơi được sử dụng một lịch trình thường xuyên ít nhất là 5 ngày một tuần và thường xuyên hàng ngày từ một đến ba tháng, sau đó vài lần một tuần trong thời gian dài đều cho hiệu quả tốt. Trong một số quốc gia phòng xông tắm hơi trị liệu thường được thực hiện kết hợp với vật lý trị liệu hoặc thủy liệu pháp, bài tập nhẹ nhàng trong khả năng của con người mà không có phản ứng phụ.

\r\n

Sau khi xông hơi tắm nước lạnh có thể làm giảm đau trong viêm khớp dạng. Lều xông hơi cũng làm giảm sự co mạch và tăng huyết áp. Nhiều triệu chứng của bệnh mãn tính có thể là do tác dụng co mạch (ví dụ như sự nhạy cảm lạnh, đau đớn thể xác, và thậm chí cả tâm trạng);. Và xông tắm hơi cải thiện và cung cấp máu cho khu vực bị tắc nghẽn của cơ thể.

\r\n

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng xông hơi nóng kết hợp với kích thích lạnh ngắn hạn có thêm lợi ích cải thiện khả năng chống oxy hóa của cơ thể, với sự gia tăng lượng glutathione, giảm acid uric. Những người được chứng minh là liên quan đến chất glutathione suy yếu hoặc tăng glutathione sử dụng, bao gồm;. bệnh tim mạch, bệnh phổi, tiểu đường các bệnh viêm đường ruột, ung thư, loãng xương, lão hóa, và sau khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu Điều kiện liên quan đến căng thẳng oxy hóa. bao gồm các bệnh thần kinh thoái hóa, CFS, gãy xương và những trường hợp khác. Nếu tăng acid uric có thể gây nguy cơ các bệnh: bệnh gút, bệnh chuyển hóa và bệnh tim mạch.

\r\n

Một nghiên cứu ở London khẳng định xông hơi nóng lạnh làm đã tăng tế bào bạch cầu miễn dịch và mức độ của các enzym của cơ thể tăng lên đáng kể. Nó cũng kích thích việc sản xuất hormone như testosterone ở nam giới, và thúc đẩy sản xuất của estrogen phụ nữ. Ngâm nước lạnh làm tăng ngưỡng chịu đau, và hỗ trợ thích ứng với lạnh, làm giảm co thắt cơ, có thể ảnh hưởng đến tần số các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

\r\n

Xem phòng xông hơi(lều xông hơi,túi xông hơi) tại:https://www.yteonline.vn

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng