Mối quan hệ giữa xông hơi và giảm cân

Khi xông hơi do cơ thể đổ mồ hôi nên trọng lượng cơ thể sẽ giảm một lượng nhỏ. Trong đó mồ hôi có các thành phần của muối và khoáng chất. Có một số tuyến mồ hôi trên cơ thể chúng ta bài tiết ra chất béo, nhưng chỉ một số lượng rất nhỏ tại một thời điểm. Nếu muốn duy trì số cân đã giảm nên giảm bớt lượng calo vào cơ thể.

\r\n

 

\r\n

Ở trong lều xông hơi cơ thể chúng ta liên tục đổ mồ hôi để duy trì nhiệt độ cơ thể khỏe mạnh. Khi tập thể dục hoặc bất kỳ hoạt động thể chất nào, cơ thể chúng ta sẽ giải phóng các chất lỏng nhiều hơn. Tuyến mồ hôi bao phủ toàn bộ cơ thể con người và tiết ra huyết tương giống như chất lỏng có chứa natri clorua. Trên một số tuyến mồ hôi, cơ thể chúng ta thực sự tiết ra chất béo vì vậy đổ mồ hôi có tác dụng giảm cân

\r\n

 

\r\n

lều xông hơi

\r\n

 

\r\n

Các cơ quan và các tuyến của chúng tôi sẽ luôn luôn có chứa chất lỏng có trọng lượng. Trong suốt cả ngày, mực chất lỏng sẽ dao động trong cơ thể, do đó đôi khi đo trọng lượng cơ thể khác nhau. Ví dụ, sau một đêm dài của giấc ngủ, cơ thể chúng ta thường cân nặng ít hơn bởi vì chúng ta đã trải qua 10 giờ mà không tiêu thụ chất lỏng.

\r\n

 

\r\n

Để xả chất lỏng từ cơ thể chúng ta, chúng ta phải đổ mồ hôi. Điều này đã dẫn đến hiện tượng ngồi trong lều xông hơi hoặc phòng xông hơi sẽ giúp họ giảm cân. Tuy nhiên, trong mồ hôi chỉ tích tụ ít chất béo trong cơ thể của chúng ta vì vậy xông hơi không phải là cách làm cạn kiệt chất béo trong cơ thể.
Trong thực tế, chúng ta cần hydrat hóa lỏng các chất béo. Nhưng khi xông hơi do mất tất cả các chất lỏng của qua mồ hôi, cơ thể có ít cơ hội để tích tụ lại các chất béo này trong các mô mỡ.

\r\n

 

\r\n

Để giảm cân một cách khỏe mạnh chúng ta phải đốt cháy nhiều calo hơn những gì đi vào cơ thể chúng ta. Nếu điều này không xảy ra, đơn giản cơ thể lưu trữ năng lượng dư thừa như chất béo . Khi cơ thể hoạt động hay đơn giản bạn ngồi trong lều xông hơi các năng lượng dư thừa sẽ không bị chuyển hoá thành chất béo mà bị tiêu tốn vì vậy xông hơi có tác dụng duy trì cân nặng hiện tại và làm ngăn cản quá trình chuyển hoá thành các chất béo.

\r\n

 

\r\n

Để giảm cân thực sự không nên chỉ trông đợi vào xông hơi bạn cần có một kế hoạch chế độ ăn uống thích hợp và một chế độ tập thể dục kéo dài, bạn có khả năng để giảm cân với tốc độ 2 kg mỗi tuần. Nhưng nếu chỉ xông hơi, cơ thể giảm cân do mồ hôi đổ ra chỉ mang tính tạm thời và hỗ trợ cho việc giảm cân.

\r\n

 

\r\n


Nhưng bạn cũng lưu ý rằng đổ mồ hôi quá nhiều có khả năng gây tổn hại nghiêm trọng cơ thể chúng ta. Một số người liên tục tham gia vào các bài tập mạnh trong phòng được sưởi ấm hoặc với bộ quần áo đẫm mồ hôi để tiếp tục giảm cân . Mặc dù các hoạt động này chắc chắn làm giảm trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn, nhưng sẽ khiến cơ thể chúng ta trở nên quá nóng và thường bị kiệt sức vì nóng. Chính vì vậy không nên lạm dụng xông hơi.

\r\n

 

\r\n

Cơ thể chúng ta cần nhiều chất lỏng để thực hiện nhiều chức năng quan trọng. Khi chúng tôi cố gắng để tuôn ra một lượng lớn, có thể sẽ phải chịu tổn thất năng lượng, mệt mỏi cơ bắp, và suy tim thậm chí gây tử vong.

\r\n


Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng