Khi nào nên ngâm chân

Ngâm chân với bồn ngâm chân mỗi ngày sẽ giúp bạn xoa dịu bao mệt mỏi sau cả ngày căng cơ làm việc, học tập. Nhưng không phải thời điểm nào ngâm chân cũng là tốt

\r\n

\r\n

 

\r\n

\r\n

Ngâm chân lúc 9h tối rất tốt cho thận
Vì lúc này là thời điểm khí huyết của thận tương đối yếu, gần như bị mất cân bằng âm dương. Nếu được ngâm chân đúng thời điểm, nhiệt lượng cơ thể sẽ tăng lên, huyết quản trong cơ thể mở rộng, có lợi cho việc thúc đẩy máu, từ đó thúc đẩy vòng tuần hoàn máu trong cơ thể, xoa dịu bao mệt mỏi sau cả ngày căng cơ làm việc, học tập.
Ngâm chân trước khi đi ngủ có lợi cho giấc ngủ
Sau khi dùng 
bồn ngâm chân, kết hợp với vài phút massage chân, vòng tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ càng tốt hơn, các cơ quan nội càng cũng được điều tiết nhanh hơn một bước. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn sau khi ngâm chân là không nên vận động mạnh, thay vì thế hãy ngồi nghỉ ngơi một lúc rồi đi ngủ là tốt nhất cho sức khỏe.
Thời gian và nhiệt độ ngâm chân phù hợp
Các chuyên gia cho biết, nước dùng để ngâm chân không nên quá nóng, khoảng 40 độ C là hợp lí. Thời gian ngâm chân cũng không nên quá dài, khoảng 15-30 phút là vừa đủ. Hơn nữa, do kim loại có tính lạnh, cho nên để giữ nhiệt lâu, bạn nên dùng chậu gỗ hoặc chậu nhựa, bỏ thêm một số thảo dược có lợi cho việc cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu như kim ngân hoa, cúc hoa vào nước thì càng tốt.

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng