Giải độc cơ thể tự nhiên và lành mạnh

Cơ thể chúng ta mỗi ngày đều tích trữ lại độc tố với một lượng nhất định vì thế chúng ta phải tìm cách loại bỏ những độc tố này ra khỏi cơ thể. Giải độc cơ thể thông qua chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày là một trong những phương pháp được áp dụng rất phổ biến giúp thanh lọc, làm sạch cơ thể từ bên trong. Tuy nhiên, nếu bạn tiến hành việc loại bỏ độc tố trong cơ thể không khoa học sẽ không hiệu quả, mà xấu hơn nữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là 10 phương pháp giải độc tự nhiên, lành mạnh cho cơ thể mà không cần bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống đặc biệt nào.

\r\n

1. Ăn nhiều chất xơ:
Chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa và giúp phòng tránh táo bón, chất xơ còn là một nguyên liệu giúp giải độc cơ thể. Vì thế, chúng ta nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng, rau xanh vào thực đơn hàng ngày để giúp khử độc tố trong cơ thể một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ còn giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch vì nó giúp loại bỏ cholesterol xấu.

\r\n

tăng cường chất xơ là biện pháp giải độc tối ưu

\r\n

tăng cường chất xơ là biện pháp giải độc tối ưu

\r\n


2. Ăn protein nạc:

Protein có những lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, bạn đang muốn giải độc cơ thể thì protein giúp bạn cảm thấy tốt hơn và điều này cũng sẽ rất tốt nếu bạn đang muốn giảm cân. Protein còn giúp cơ thể ổn định hàm lượng đường trong máu. Chỉ cần lưu ý là bạn nên ăn protein nạc và tránh xa protein béo để tránh những cholesterol xấu.

\r\n

3. Giảm bớt việc sử dụng bia rượu:
Nếu bạn uống rượu thường xuyên và quá nhiều sẽ tạo ra nhiều chất độc tố trong cơ thể. Vì vậy bạn nên học cách nói “không” đúng lúc với rượu và chọn mocktails (một loại đồ uống pha trộn giữa nước trái cây tươi và các loại đồ uống có sẵn – không có chất cồn). Còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì có thể uống vang đỏ hoặc sô đa.

\r\n

4. Sô cô la đen và quế
Hãy tránh xa thực phẩm có đường và chuyển sang sử dụng sô cô la đen. Nguyên nhân do loại sô cô la này ngăn chặn cảm giác thèm ăn đường và muối. Bạn có thể rắc một ít quế hoặc sô cô la đen lên trái cây, sữa chua vì chúng sẽ giúp kiểm soát hàm lượng đường trong máu.

\r\n

5. Tránh ăn đường:
Đường và những chất làm ngọt sẽ làm tăng lượng kalo tiêu thụ và khiến bạn mệt mỏi, có tác động tiêu cực đối với tim mạch. Chính vì thế, bạn hãy bắt đầu giải độc cho cơ thể bằng cách giảm lượng đường tiêu thụ xuống mức tối thiểu.

\r\n

6. Tránh xa những chất béo không lành mạnh:
Cái cơ thể bạn cần là những chất béo không bão hòa đơn như dầu ô liu, các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ, quả hồ trăn; cả dầu hạt cải, dầu mè và quả bơ. Ngoài ra, những chất béo không no khác như axit béo Omega 3 cũng giúp loại trừ cholesterol xấu.

\r\n

7. Không bỏ bữa:
Việc bỏ bữa thường xuyên trong nhiều trường hợp thậm chí phản tác dụng làm bạn tăng cân. Chính vì thế, bạn hãy luôn dự trữ đồ ăn nhẹ và khoảng 2-3 tiếng lại lôi chúng ra nhấm nháp. Điều này giúp ngăn chặn quá trình tích lũy độc tố đồng thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

\r\n

8. Chế độ ăn uống hợp lý:
trái cây, rau xanh và thịt nạc trắng là những loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra bạn nên ăn nhiều gia vị, tránh những thực phẩm chế biến sẵn và lựa chọn các nông sản tươi để tránh bị nhiễm độc và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại cũng giúp cơ thể bạn được thanh lọc và loại bỏ những độc tố.

\r\n

9. Nghỉ ngơi đầy đủ:
Ngoài ăn uống hợp lý thì một biện pháp khác để giải độc cơ thể đó là sự nghỉ ngơi và thư giãn. Một giấc ngủ đầy đủ giúp cơ thể hồi phục và “làm mới” lại bản thân, nhờ thế bạn sẽ cảm thấy sức khỏe của mình được khôi phục và sẵn sàng cho những hoạt động của cuộc sống.

\r\n

luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường giải độc

\r\n

luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường giải độc

\r\n

10. Tập thể dục:
Tập thể dục là hoạt động rất quan trọng giúp mang lại sự thành công cho quá trình giải độc, thanh lọc cơ thể. Hoạt động thể chất sẽ tăng thêm sức mạnh cho cơ thể bạn và giúp phòng chống bệnh tật. Ngoài ra, thể dục còn giúp ngăn giảm mệt mỏi và cho cơ thể bạn thêm động lực để trải qua cả ngày dài.

\r\n


Theo. giadinh.vnexpress.net

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng