Dược sĩ Phan Quang Trí nói về công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo

Dược sĩ Phan Quang Trí – chuyên gia nghiên cứu Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc ở Việt Nam sẽ chia sẻ giúp độc giả hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách dùng đúng loại Trùng Thảo này.

\r\n

Phóng viên (PV) : Đông trùng hạ thảo có rất nhiều loại vậy xin dược sĩ cho biết chất lượng của mỗi loại khác nhau như thế nào ạ ?

\r\n

Dược Sĩ Phan Quang Trí (DS) : Thảo dược đông trùng hạ thảo có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps Sinensis trên cơ thể sâu non thuộc chi Thitarodes hiện nay Có hơn 680 dạng khác nhau gần họ hàng của loài nấm Cordyceps nhưng Cordyceps Sinensis thì chỉ có một loại. và đó là loại đông trùng hạ thảo chuẩn có chứa thành phần hoạt chất sinh học cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Cũng có nhiều loại nấm nhưng do khác dòng giống và đặc tính vùng sinh trưởng nên các loại này cho thành phần hoạt chất sinh học kém chất lượng kém, ít tác dụng về bồi bổ sức khỏe.

\r\n

PV : Xin dược sĩ cho biết rõ những tác động sinh học của đông trùng hạ thảo đối với cơ thể người như thế nào ?

\r\n

DS : Sinh khối của đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại acid amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…; nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen, Rất hiếm vật chất trên trái đất có chứa Selen, đây được xem là chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch ngăn ngừa ung thư, do đó đông trùng hạ thảo mang lại các tác động sinh học quan trọng.

\r\n

Còn đối với hệ thống miễn dịch, Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào, dịch thể, giúp chống viêm nhiễm, ngăn chặn sự phát triển, lây lan của vi khuẩn, virus, giảm dần các loại bệnh tật, ngăn ngừa, phòng chống di căn trong ung thư

\r\n

Đối với hệ tuần hoàn, tim mạch, thần kinh : đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng cao Mannitol là chất làm giãn nở cơ tim và mạch máu não giúp tăng tuần hoàn não và tim. Cùng với đó thảo dược còn làm giảm mỡ máu giảm cholesterol và lipo-protein.

\r\n

Đối với phụ nữ : Giúp điều hoà nội tiết tố khắc phục các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, giúp cải thiện chứng lạnh tử cung. Dược liệu này làm tăng cung cấp và chuyển tải oxy tăng lưu thông máu tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của tế bào. Duy trì môi trường cơ thể lành mạnh ngăn chặn lão hoá kéo dài tuổi thọ.
Thảo dược cho tác dụng rõ và nhanh trong việc phục hồi và làm giảm triệu chứng viêm thận mãn suy thận như : liệt dương, , mệt mỏi, di tinh, tê nhức các chi, khớp.

\r\n

Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc

\r\n

Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc

\r\n

PV : Thưa dược sĩ Liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo bao nhiêu là chuẩn?

\r\n

DS : Mức chuẩn cho sử dụng đông trùng hạ thảo là 0,1gam /ngày. Hàm lượng này đủ để giúp tuần hoàn máu trong cơ thể luân chuyển tốt đồng thời kích hoạt hệ thống miễn dịch, tạo ra những tác động sinh học đủ mạnh để cải thiện tình trạng sức khỏe rõ rệt. Đối với cơ thể người cao tuổi do thể trạng đã rất kém thì hàm lượng thấp không mang lại hiệu quả đáng kể. Do đó phải dùng 2.000mg mỗi ngày cho người cao tuổi.

\r\n

PV : cách dùng hiệu quả nhất đối với đông trùng hạ thảo là gì thưa dược sĩ ?

\r\n

DS : Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng phần thân sâu non chỉ có tác dụng nuôi dưỡng cọng nấm khi nấm càng phát triển chúng sẽ hút hết dinh dưỡng từ sâu non. Cuối cùng sâu non chỉ còn lại cái xác rỗng, Do đó Đông trùng hạ thảo nguyên con có nguy cơ chứa nhiều tạp chất. Thành phần hoạt chất sinh học kém, ít, không mang lại hiệu quả đáng kể. Vì thế dạng viên uống đông trùng hạ thảo Hàn Quốc nguyên chất có chất lượng cao là loại được chắt lọc và cô đặc những tinh chất quý giá của phần nấm giúp mang lại các hiệu quả sinh học cao.

\r\n

Xem thêm tại:  https://www.tinhhoayhoc.com/c/dong-trung-ha-thao.htm

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng