Tại sao tảo xoắn lại được coi là thực phẩm quý của tự nhiên?

Một số nghiên cứu trên động vật đã ghi nhận khả năng của tảo xoắn trong việc điều trị bệnh ung thư, giảm nguy cơ ung thư, và tăng cường hệ miễn dịch. Tảo xoắn có tác dụng chống virus và chống dị ứng, và là một kháng histamine tự nhiên. 
 Tảo xoắn có hình sợi màu xanh xuất hiện khoảng 3,6 tỷ năm qua. Tảo xoắn và các thực vật khác là nguồn cung cấp oxi, tạo sự sống cho trái đất. Những loại tảo này có chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cuộc sống để phát triển thành sự đa dạng của cuộc sống trên trái đất nhìn thấy ngày hôm nay.
Trong thời gian qua, hàng triệu người trên thế giới đã sử dụng tảo xoắn như một thực phẩm bổ sung vào khẩu phần ăn của họ dựa trên các khuyến nghị của Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới. Tảo xoắn đã được NASA lựa chọn để làm phong phú thêm khẩu phần ăn của phi hành gia trên con đường chinh phục không gian.

\r\n

 

\r\n

tảo xoắn

\r\n

Hình: tảo xoắn

\r\n

Tảo xoắn là thực phẩm bền vững, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho con người. Nó có thể cung cấp 20 lần protein so với đậu nành, và 200 lần so với thịt bò. Nó có chứa các loại axít amin thiết yếu làm cho nó một sự lựa chọn tuyệt vời cho đường tiêu hóa. Nó có chứa nhiều enzym, chất diệp lục, magiê, kali, canxi, và phốt pho. Nó rất giàu vitamin nhóm B phức tạp bao gồm B6, biotin, B12, pantothenic acid, acid folic, inositol, niacin, riboflavin và thiamine. Đó là một nguồn dồi dào các axit béo thiết yếu, bao gồm linoleic và axit arachidonic. Tảo xoắn có chứa 4.000 mg / kg carotenoid như alpha và beta carotene, xanthophylis, cryptoxanthin, echinenone, zeaxanthin và lutein.
Các sắc tố cung cấp cho spirulina diễn viên màu xanh của nó là phycocyanin, được tìm thấy ở nồng độ khoảng bảy phần trăm. Phycocyanin có liên quan đến các sắc tố bilirubin của con người, mà quan trọng là chức năng gan khỏe mạnh và tiêu hóa của các axit amin. Một sắc tố trong spriulina là porphyrin, một hợp chất màu đỏ tạo thành hạt nhân tích cực của hemoglobin.
Spirulina là hàm lượng Natri thấp và ít calo.
Hồ sơ này dinh dưỡng, kết hợp với khả năng của spirulina được phát triển theo chiều dọc cũng như chiều ngang, làm cho Spirulina một câu trả lời tiềm năng để làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng lương thực thế giới. Trên cấp độ cá nhân, mật độ dinh dưỡng của Spirulina cung cấp cho nó những khả năng thay thế nhiều chất bổ sung cá nhân tốn kém hơn và thực phẩm viên nang vitamin đa toàn bộ tốn kém. Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong tảo xoắn Spirulina tồn tại trong thiên nhiên hài hòa và toàn vẹn, làm cho chúng nhiều hơn nữa cao sinh học mà những người tìm thấy trong viên đa vitamin và khoáng chất, hoặc bổ sung có chứa các chất dinh dưỡng bị cô lập. Nhiều nghiên cứu độc tính đã được chứng minh an toàn của Spirulina, ngay cả khi tiêu thụ với số lượng lớn.
Nghiên cứu cho thấy sức mạnh của tảo Spirulina để ngăn chặn hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức
Nghiên cứu, báo cáo trong tháng mười hai năm 2008 của tạp chí Y học tự nhiên (Tokyo) được thiết kế để kiểm tra khả năng của Spirulina để điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Trong hiệu ứng cơ thể của spirulina đối với phản ứng miễn dịch dịch thể miễn dịch, đáp ứng miễn dịch trung gian tế bào, và khối u yếu tố alpha hoại tử đã được nghiên cứu ở chuột. Trong ống nghiệm, ảnh hưởng của nó trên tế bào lympho T gây ra proliteration được phân tích.
Các nhà nghiên cứu tìm thấy Spirulina ức chế đáng kể các phản ứng miễn dịch dịch thể, tế bào phản ứng miễn dịch qua trung gian phản ứng, khối u và yếu tố hoại tử alpha trong những con chuột trong một cách liều phụ thuộc. Trong ống nghiệm, Spirulina làm giảm sự tăng sinh tế bào lympho T mitogen gây ra một cách phụ thuộc nồng độ khi so sánh với nhóm chứng. Các nhà khoa học kết luận rằng khả năng Spirulina để làm giảm đáp ứng miễn dịch là đáng chú ý.
Spirulina chống Hội chứng mệt mỏi mãn tính
Spirulina phục hồi cơ thể về trạng thái năng lượng cao theo những người sử dụng nó. Quá trình này có thể là thông qua các cấp cao của polysaccharides và các axit béo thiết yếu. Đây là một trong số ít các nguồn gamma linolenic acid (GLA), cung cấp 30 mg mỗi phục vụ. Spirulina cũng có thể tăng cường năng lượng thông qua các khuẩn sữa trong đường ruột, hỗ trợ trong việc phát hành các chất dinh dưỡng từ thức ăn, và cho phép sản xuất năng lượng thúc đẩy Vitamin B6.
Spirulina là một mạnh mẽ chống viêm
Các đặc tính kháng viêm và kháng histamin của Spirulina đã được ghi nhận. Trong một nghiên cứu mù đôi, đối chứng gần đây, những người có viêm mũi dị ứng được cho ăn hàng ngày với một hoặc giả dược hoặc Spirulina trong mười hai tuần. Tế bào đơn nhân máu ngoại vi được phân lập trước và sau khi ăn tảo xoắn, và mức độ đánh dấu các cytokine viêm được đo. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng liều cao Spirulina giảm đáng kể interleukin-4 cấp độ 32%, thể hiện tác dụng bảo vệ chống lại viêm mũi dị ứng.
Các nghiên cứu khác đã chứng minh khả năng của Spirulina để thúc đẩy khả năng miễn dịch niêm mạc, và cải thiện các triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi, và ngứa. Sản xuất của Killer (NK) các tế bào tự nhiên trong cơ thể được tăng Spirulina.
Spirulina chứa 2250 đơn vị của superoxide dismutase (SOD), chất chống oxy hóa mạnh mẽ được thực hiện một cách tự nhiên bởi cơ thể. Là thanh niên bỏ lại phía sau, mức độ suy giảm SOD và cần được bổ sung bằng chế độ ăn uống để làm chậm quá trình lão hóa.
Spirulina tìm thấy để gây hồi quy của bệnh ung thư
Có rất ít nghiên cứu con người cho đến nay sử dụng tảo Spirulina. Các nghiên cứu này đang tìm kiếm một thiết bị đầu cuối có tỷ lệ ung thư thấp hơn thường được dựa trên đánh giá các dữ liệu thu thập được từ các nghiên cứu theo chiều dọc được thiết kế để cung cấp thông tin trong một số lĩnh vực. Chúng phản ánh những hành vi hiện tại và thói quen hơn là sự ra đời của một chất được nghiên cứu.
Trong một thử nghiệm với đối tượng con người, ảnh hưởng của spirulina đối với ung thư miệng đã được nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu thấy rằng 45 phần trăm của các đối tượng 77 của họ cho thấy thoái hóa hoàn toàn leukoplakia, một điều kiện ung thư miệng, sau khi uống Spirulina bổ sung cho một năm.
Một số nghiên cứu trên động vật đã cho thấy Spirulina sản xuất suy thoái khối u. Gần đây nhất trong số này, báo cáo trong ngày 21 tháng 1 phiên bản của y tế Ung thư báo cáo một nghiên cứu về chuột đồng nam giới thiệu với một chất gây ung thư mạnh thông qua miệng túi của họ. Họ được chia thành bốn nhóm. Nhóm đã nhận được một chất gây ung thư ba lần một tuần trong 32 tuần. Nhóm 2 nhận được các chất gây ung thư như nhau và cùng một lúc đã bỏ ra 10 mg hàng ngày của Spirulina. Nhóm 3 nhận được một tiếp xúc ngắn hơn để các chất gây ung thư và cùng một số lượng tảo Spirulina. Nhóm 4 không có cả chất gây ung thư và cũng không Spirulina quản lý. Chuột đồng đã được kiểm tra định kỳ trong suốt 32 tuần của nghiên cứu. Kết quả cho thấy một sự khác biệt rất quan trọng giữa các nhóm khác nhau, tiết lộ rằng sự can thiệp Spirulina có một vai trò có lợi trong hồi quy của tiến triển ung thư.
Spirulina là một chất chống oxy hóa và giải độc cơ thể
Spirulina có chứa vô số chất chống oxy hóa vitamin C và E, cũng như các chất chống oxy hóa khoáng chất selen, mangan, kẽm, đồng, sắt, và crom. Khả năng chống oxy hóa của nó đã được chứng minh là làm giảm tác dụng độc hại của cadmium, và các gốc tự do được tạo ra bởi quá trình viêm. Nó cũng đã có hiệu quả cao so với clorua thủy ngân gây ra stress oxy hóa.
Spirulina đã được tìm thấy để giảm nhiễm độc thận do kim loại nặng bao gồm thủy ngân, và từ dược phẩm. Nó cũng đã được chứng minh để thúc đẩy việc loại bỏ dioxin.
Spirulina thúc đẩy giảm huyết áp và cholesterol LDL
Nghiên cứu với những người đàn ông ở Nhật Bản và Ấn Độ cho thấy nhiều gram Tảo xoắn Spirulina hàng ngày có thể làm giảm LDL huyết thanh và cải thiện tỷ lệ cholesterol. Nghiên cứu con người trong Đức và Ấn Độ tìm thấy một tác dụng giảm trọng lượng từ Spirulina cùng với các hiệu ứng bình thường hóa cholesterol.
Trong một nghiên cứu báo cáo trong Lipid Y tế Digest năm 2007, 36 đối tượng con người ăn phải 4,5 gram Spirulina hàng ngày trong sáu tuần mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi khác trong chế độ ăn hoặc lối sống của họ trong quá trình nghiên cứu. Sau khoảng thời gian sáu tuần, nồng độ cholesterol và nồng độ mỡ trong cơ thể đã được hạ xuống. Huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương giảm.
Spirulina cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa
Spirulina cung cấp một tăng rất lớn đến chức năng tiêu hóa. Khi nó được thêm vào chế độ ăn uống, cải thiện đều đặn và loại bỏ gần như ngay lập tức. Spirulina ngăn chặn vi khuẩn như e-coli, và kích thích thực vật có lợi để đảm bảo bảo vệ chống lại nhiễm trùng và dinh dưỡng tối đa từ thực phẩm ăn vào.
Spriulina mảnh hiện nay trên thị trường
Spirulina đã có sẵn ở dạng bột, viên nén. Bây giờ tinh thể mảnh của Spirulina có trên thị trường, làm cho thêm spirulina cho bữa ăn dễ dàng hơn nhiều. Mảnh có thể được thêm vào sinh tố, hoặc rắc lên món salad, mì ống hoặc bỏng ngô. Các mảnh pha trộn vào guacamole, súp và nước sốt. Spirulina mảnh chứa tất cả các chất dinh dưỡng của bột Spirulina và đã được sấy khô ở nhiệt độ thấp để bảo vệ men.
Xem thêm tại : https://www.yteonline.vn/list/taoxoan.htm

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng