Các loại thuốc sử dụng cho máy xông mũi họng

Gần đây, trên thị trường có bán rất nhiều loại máy xông mũi họng, sử dụng trong việc chữa các chứng nghẹt mũi, viêm, mũi – họng dị ứng, viêm xoang… Tuy nhiên, việc tự ý sử dụng thuốc xông là điều không nên.  

\r\n

\r\n

\r\n

Bệnh nào thuốc nấy
Khí dung là một phương pháp được chỉ định điều trị tại chỗ một số bệnh lý về mũi, họng như: viêm mũi mạn tính, cấp tính, viêm xoang mạn tính, viêm họng, viêm thanh quản… Mục đích là đưa thuốc trực tiếp vào các hốc mũi, xoang, họng, thanh quản…
Dưới dạng những hạt thuốc rất nhỏ. Chính vì vậy các loại thuốc dùng trong khí dung cần đạt những tiêu chuẩn nhất định như sức căng bề mặt nhỏ, tan trong nước.

\r\n

Về thuốc: tùy theo kích thước hạt thuốc, tốc độ dòng khí tạo ra. Hạt thuốc càng nhỏ, càng có khả năng đi sâu hơn xuống đường hô hấp dưới. Thường dùng phối hợp các loại: kháng sinh (gentamycine, chloramphenicol), kháng viêm (nhóm corticoide như hydrocortisone), tinh dầu (có tính chất sát khuẩn, săn niêm mạc), thuốc co mạch (thường dùng là ephedrin, oxymethazoline). Đối với những trường hợp làm cản trở thuốc đi đến các vùng điều trị: Khi mũi xuất tiết nhiều, dịch mũi đặc quánh, hoặc do mũi bị polyp, lệch vách ngăn mũi… cần làm sạch mũi, họng, giải quyết những cản trở ở mũi trước khi khí dung.
Ngoài thuốc, cần lựa chọn  máy xông mũi họng phù hợp cho từng bệnh và từng vùng điều trị. Vì vậy khi mua máy rất cần ý kiến tư vấn của các nhà chuyên môn.

\r\n

Máy xông khí dung

\r\n

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng