Viêm mũi dị ứng và cách điều trị

Viêm mũi dị ứng thường được biểu hiện viêm ngứa các vùng xung quanh mũi, trên chóp mũi, hắt hơi, xoang mũi viêm tấy, đau đầu, mệt mỏi do hắt hơi và chảy nước mũi thường xuyên – loại viêm mũi này là do phấn hoa trong không khí từ cây cỏ hoặc có thể do bị kích thích từ mùi của cỏ khô. Đây là bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa và được gọi là viêm mũi “lưu niên”.

\r\n

\r\n

\r\n

 

\r\n

Để chữa bệnh này, điều quan trọng là phải tìm trong không khí, môi trường bạn sống thứ khiến mũi bạn dị ứng như phấn hoa, lông vật nuôi hoặc mùi lạ nào và tìm cách khắc phục nó. Tuy nhiên việc này rất khó thực hiện và bệnh nhân thường phải chịu bệnh viêm mũi mà không có phương thuốc chữa lâu dài.

\r\n

 

\r\n

Để điều trị bệnh này bao gồm kháng hixtamin kết hợp với steroid (là nhóm các thuốc gồm thuốc corticosteroid giống như nội tiết tố do vỏ tuyến thượng thận sản xuất) để ngăn cản sự viêm nhiễm trực tiếp nhưng dùng phương pháp này lâu dài sẽ gây đau và khó chịu.

Mặc dù loại này hiếm khi có phản ứng phụ nhưng thường ảnh hưởng không tốt đến tim. Bệnh viêm mũi nếu không được điều trị dứt điểm có thể dẫn đến hen suyễn do cuống phổi bị viêm nhiễm.

Có một số cách chữa bệnh viêm mũi này như sau:

1. Dùng phương pháp Homeopathy – phép chữa vi lượng đồng căn là cách an toàn và cho hiệu quả nhanh chóng. Dùng Kali Bichromium 200CH (công thức hoá học nhóm chức kali) mỗi tối và kết hợp với Natri 30CH và Spongia Tosta 30CH, dùng 3 lần trong ngày.

Bạn sẽ cảm thấy bệnh viêm mũi (cả hen suyễn) được cải thiện đáng kể. Nếu dùng kháng hixtamin thì nên giảm liều dùng, chỉ nên dùng một đến hai lần một tuần.

2. Kết hợp với thảo dược. Dùng một lượng nhỏ a nguỳ pha khoảng 10ml nước. Khi nào cảm thấy mũi ngứa và hắt hơi nhiều thì chấm một ít nước a nguỳ lên mũi, triệu chứng trên sẽ ngừng ngay lập tức. Thực tế a nguỳ là thuốc giải độc allergen và khi thấy đỡ bạn nên giảm liều dùng thì sẽ không còn phụ thuộc vào thuốc nữa

Nếu bạn dùng nhiều thuốc tây và thường xuyên dùng một loại sẽ dẫn đến nhờn thuốc, thậm chí phải dùng liều cao mới có tác dụng. Nhưng nếu dùng các phương pháp thảo dược hoặc phương pháp homeopathy thì yên tâm hơn rất nhiều và dễ điều trị.

3. Sử dụng máy điều trị viêm mũi dị ứng MEDINOSE – BNS ( BNS Plus) của hãng MEDISANA Cộng hòa LB Đức. Sản phẩm này cho bạn thấy sự bất ngờ điều mà cho đến gần đây mới chỉ là một phương pháp chữa bệnh bằng ánh sáng chuyên sâu, nơi tập trung những hoạt động đặc biệt. Đèn đốt hai cực có khẳ năng phát ra ánh sáng đỏ bước sóng chuẩn 660nm làm giảm bớt triệu chứng dị ứng do màng nhầy và làm giảm bớt những phần dễ bị tổn thương của mũi ở tại bước sóng này.

\r\n

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng