Điều trị viêm mũi dị ứng bằng ánh sáng

Triệu chứng dễ thấy nhất của viêm mũi dị ứng là người bệnh thường hắt xì, nước mũi chảy lòng thòng, rất khó chịu. Ngoài ra còn có nhiều hệ luỵ khác như mũi sưng tấy, ngứa ngáy, nghẹt mũi, nhức đầu, đau họng, sốt nhẹ. Nếu để lâu không chữa trị còn có thể dẫn đến viêm họng, viêm phế quản hoặc viêm xoang. Tuy không đến mức làm người bệnh liệt giường nhưng viêm mũi dị ứng gây nhiều trở ngại cho sinh hoạt, giao tiếp và làm việc của người bệnh.

\r\n

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, viêm mũi dị ứng chiếm từ 15%-20% lượng bệnh nhân đến khám. Còn theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, trong vòng 20 năm qua, các loại bệnh dị ứng đã tăng gấp đôi, trong đó tăng nhiều nhất là bệnh viêm mũi dị ứng và hen phế quản.

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Điều trị: dùng ánh sáng thay thuốc!

\r\n

Lâu nay, phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng phổ biến là dùng thuốc dưới dạng uống hay xịt. Gần đây, một liệu pháp mới không cần dùng thuốc là sử dụng quang học, nguyên lý này do Hãng Medisana (CHLB Đức) tìm ra. Dùng đèn diode hai cực phát ra ánh sáng đỏ có bước sóng 660 nanometre (nm) soi hốc mũi. Ánh sáng (nhìn thấy được bằng mắt thường) kích hoạt sự miễn dịch đã bị suy giảm ở hốc mũi, làm tăng độ miễn dịch và giảm sự kích thích màng nhầy của mũi.

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

\r\n


Với cơ chế tác động trên, máy Medinose-BNS do Hãng Medisana sáng chế đã được thử nghiệm trên bệnh nhân ở nhiều độ tuổi khác nhau, ở nhiều nước và không có phản ứng phụ kể cả với trẻ em và phụ nữ mang thai. Nhờ đó, Medinose-BNS đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn MPG (Luật Y tế quốc tế), CE0473 và được tiêu thụ rộng rãi ở 140 nước trên thế giới. Máy hoạt động bằng một pin 9 vôn, tự động ngắt sau 4-5 phút theo phác đồ điều trị đã được lập trình sẵn nên cách vận hành máy khá đơn giản, an toàn.

Ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Công ty Hùng Hy, đơn vị cung cấp chính thức máy điều trị viêm mũi dị ứng Medinose-BNS tại TPHCM, cho biết: “Mỗi lần điều trị với Medinose chỉ mất 4-5 phút, mỗi ngày 3 lần để làm tan biến màng nhầy trong khoang mũi. Bạn có thể sử dụng Medinose ở bất cứ nơi đâu: ở nhà hoặc nơi làm việc vì tính gọn nhẹ và dễ sử dụng.

Trong tình trạng bệnh nặng có thể sử dụng máy nhiều lần mà không gây phản ứng phụ. Khi bệnh giảm có thể giảm số lần điều trị. Medinose còn thích hợp cho việc phòng bệnh. Với giá cả hợp lý (2.190.000 VNĐ/máy), chế độ bảo hành 3 năm và những hiệu quả đặc biệt của máy đem lại cho bệnh nhân viêm mũi dị ứng, chúng tôi mong rằng  máy Medinose sẽ được đón nhận một cách tích cực tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng