Tác dụng của ngâm chân với sức khỏe bàn chân

1. Bàn chân đối với sức khoẻ con người:

\r\n

– Y học cổ truyền cho ta biết:  Đôi chân là trụ đỡ của toàn bộ cơ thể có cấu trúc gồm: Xương, khớp xương, dây chằng, tuỷ, mạch máu, dây thần kinh và da mà bàn chân là bộ phận quan trọng bao gồm 66 huyệt vị lại tập trung nhiều dây thần kinh được thông giao với toàn bộ cơ thể.

\r\n

– Mọi bệnh tật và tình trạng sức khoẻ của con người sẽ được phát hiện qua các nút thần kinh, hay còn gọi là khu phản xạ được phân bố trên khắp đôi bàn chân. Mỗi khu phản xạ đó tương  ứng với từng bộ phận và các cơ quan nội tạng trong cơ thể con người. Có lẽ là từ phát hiện này mà các nhà y thuật xưa đã sớm hình thành nên phương pháp chữa bệnh cùng phục hồi chức năng bị tổn thương sau khi bị bệnh bằng cách xoa bóp các khu phản xạ nơi bàn chân.

\r\n

– Và tới ngày nay, phương pháp này ngày càng được phát triển với nhiều cách điều trị mới rất hiệu quả như: Châm gây tê giúp cắt cơn đau, bấm huyệt, nước nóng pha muối hay kết hợp với  thảo dược để ngâm chân… nhằm tác động lên khu phản xạ, giúp cho khí, huyết lưu thông, giúp cho hệ thần kinh lấy lại cân bằng, cũng chính là giúp hệ miễn dịch được tốt hơn.

\r\n

Lý do nên ngâm chân (dùng bồn massage chân) thường xuyên:

\r\n

– Mỗi buổi tối bạn nên ngâm chân khoảng 30 phút trong chậu nước nóng hay bồn ngâm chân chuyên dụng và có thể cho thêm một ít muối vào chậu nước ngâm chân. Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, chữa bệnh ngoài da, làm sạch da, khử mùi hôi chân, tẩy da chết… Ngoài ra nước nóng kết hợp muối làm mềm da, giúp cho cơ năng bàn chân giãn ra một cách mềm mại, nhằm thúc đấy sự lưu thông khí huyết.

\r\n

– Lưu ý là khi ngâm chân hãy lấy tay kỳ mu bàn chân, cũng có thể lấy hai chân cọ sát vào nhau. Sau 10 phút lấy khăn lau khô chân và lấy tay xoa bóp hai chân. Điều này rất có lợi vì từ khớp xương cổ chân trở xuống có 66 huyệt vị, tương ứng với các bộ phận trên cơ thể con người. Khi một bộ phận nào đó không được bình thường, thì những huyệt tương ứng ở bàn chân sẽ có cảm giác và sẽ xuất hiện những hiện tượng không bình thường.

\r\n

– Thực hiện tổng hoà các liệu pháp trên một cách đều đặn sẽ giúp cơ thể điều chỉnh những rối loạn chức năng của cơ quan hô hấp; tiêu hóa; tuần hoàn; thần kinh; cơ xương khớp; sinh dục; tiết niệu; giảm đau, êm dịu thần kinh, giảm stress; thư giãn và phục hồi sức khỏe. Ngâm chân thảo dược và xoa bấm huyệt là phương pháp thư giãn, chữa bệnh đơn giản, rất hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện và không hề tốn kém.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng