Mẹo hay khi sử dụng chăn điện Hàn Quốc

Với chăn điện Hàn Quốc việc sử dụng lại càng dễ dàng hơn, sau đây yteonline.vn xin đưa ra một số mẹo nhỏ phần nào giúp tiêu dùng sử dụng chăn điện một cách tốt nhất.

\r\n

 

\r\n

chăn điện hàn quốc

\r\n


1. Cách đặt chăn điện Hàn Quốc :

\r\n

– Đặt chăn điện của bạn trên giường hay sàn nhà nơi có bề mặt phẳng, rộng, không nhét tấm chăn bên dưới nệm hay bề mặt khác. Việc nhồi nhét có thể dẫn đến sự tích tụ nhiệt quá mức khi chăn hoạt động và điều đó có thể đốt cháy chăn gây nguy hiểm.

\r\n

2. Trước khi dùng chăn điện Hàn Quốc :

\r\n

– Bạn nên bật chăn 1-2 giờ trước khi đi vào giường ngủ để chăn ấm trước như vậy bạn sẽ dễ ngủ hơn, không bị ảnh hưởng bởi cái lạnh. Bạn có thể tuỳ chỉnh nhiệt độ bạn muốn bằng bộ điều khiển cầm tay. Khi đã đi ngủ, bạn nên tắt chăn (ngắt điện chăn) như thế chăn vẫn sẽ toả nhiệt giúp bạn ấm áp suốt đêm mà còn giúp bạn tiết kiệm điện cũng như chi phí điện năng.

\r\n

3. Điều không nên làm đối với chăn điện Hàn Quốc:

\r\n

– Với chăn điện Hàn Quốc hay chăn điện khác không ngồi hay nằm trên mép chăn – nơi có bộ phận tiếp điểm giữa dây dẫn nhiệt và bộ nguồn điều khiển. Việc này có thể làm hỏng tiếp điểm dẫn đến tiếp xúc điện kém ảnh hưởng tới độ làm nóng tấm chăn điện và dây dẫn.

\r\n

– Không để vật các vật sắc nhọn như dao, kéo lên chăn điện vì nguy cơ chúng làm rách vỏ, hỏng dây dẫn nhiệt cũng hoàn toàn có khả năng xảy ra, lại càng không được để các vật nặng đè lên trên chăn vì có thể làm dập dây dẫn nhiệt rất nguy hiểm.

\r\n

4. Khi gặp sự cố chăn điện:

\r\n

– Nếu bạn ngửi thấy mùi khói bốc ra từ tấm chăn khi cắm điện hoặc nếu có vết cháy thì lập tức rút phích cắm điện chăn điện để nó không sử dụng.

\r\n

– Nếu chăn điện của bạn xuất hiện có chỗ bị đổi màu, đó là một dấu hiệu của việc chăn bị hỏng nội bộ ta cần tháo chăn ngay lập tức.

\r\n

– Với hai vấn đề trên, bạn cần kiểm tra kỹ lại chăn, tốt nhất để an toàn hãy liên lạc với bên kỹ thuật của nhà sản xuất hay cửa hàng mà bạn mua chăn để được hỗ trợ, nếu muốn an toàn nhất thì tốt hơn hết là mua một chiếc chăn điện mới.

\r\n


5. Làm sạch và chăm sóc chăn điện Hàn Quốc :

\r\n

– Không được giặt khô chăn điện Hàn Quốc . Hoá chất tẩy rửa trong giặt khô có thể làm hỏng yếu tố sưởi ấm trong chăn và cuộn dây điện. Thay vào đó, ngắt kết nối và tháo bộ điều khiển cầm tay của chăn, trải chăn trên bề mặt rộng dùng nước ấm và xà phòng nhẹ chải sạch trên bề mặt chăn.

\r\n

– Sau khi giặt chăn không được phơi dưới nắng gay gắt trực tiếp mà nên phơi ở nơi thoáng mát, rộng rãi.

\r\n

– Để chăn thật khô rồi mới đưa vào sử dụng tiếp.

\r\n


6. Thay thế chăn điện an toàn:

\r\n

– Nhà sản xuất khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên dùng chăn điện trong khoảng thời gian 4 – 6 năm, vì sau thời gian này, các bộ phận trong chăn đã bị bào mòn, khó có thể đảm bảo cho chăn còn an toàn và nguyên vẹn như ban đầu.

\r\n

– Không nên vì tiếc mà sử dụng chăn đã cũ, quá lâu ngày rất dễ gây nên nhiều tai nạn, rủi ro không đáng có.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng