Máy đo đường huyết phòng ngừa kịp thời biến chứng nguy hiểm

Bệnh tiểu đường mãn tính gồm 2 dạng là tiểu đường type 1 và 2, cả 2 loại đều sẽ có những biến chứng gây ra cho người bệnh nếu tình trạng kiểm soát tiểu đường kém kéo dài. Những biến chứng do tiểu đường gây ra rất nguy hiểm và dễ gặp nếu người bệnh điều trị không đúng cách. Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà sẽ giúp bạn kiếm soát lượng đường trong máu và điều chỉnh kịp thời chế độ sinh hoạt.

\r\n

Hiệu ứng cấp tính của bệnh tiểu đường
Khi lượng đường trong máu bắt đầu tăng lên, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường và với mỗi bệnh nhân là khác nhau. Các triệu chứng này có thể thay đổi khá đáng kể từ người sang người và một số sẽ không có triệu chứng ban đầu tất cả. Các hiệu ứng cấp tính cổ điển phổ biến nhất của lượng đường trong máu cao là tăng cảm giác đói (polyphagia), khát nước (polydipsia) và đi tiểu thường xuyên (niệu). Lý do cho điều này là các đường dư thừa bắt đầu xuất hiện trong nước tiểu, kéo nước với nó bằng cách thẩm thấu và tăng khối lượng nước tiểu. Điều này cũng khử nước các bệnh nhân, tập trung chất dịch cơ thể của họ và dẫn đến khát nước. Các triệu chứng khác cũng có thể gia tăng như mờ mắt, mệt mỏi, giảm cân, vết thương lâu lành, khô miệng, khô da hoặc ngứa, bất lực hoặc nhiễm khuẩn tái phát (nhiễm nấm âm đạo, phát ban háng, nhiễm trùng tai bên ngoài…).
Tiểu đường hôn mê : Trong trường hợp nghiêm trọng, nếu mức đường là rất cao, nó có thể gây ra các triệu chứng nguy hiểm hơn như trầm cảm, thậm chí hôn mê và tử vong. Đối với tiểu đường type 1, tiểu đường này có thể phát triển thành bệnh tiểu đường nhiễm ceton acid với mức độ rất cao và có thể dẫn đến hôn mê và tử vong nhanh chóng. Bệnh nhân tiểu đường type 2 không phát triển nhiễm ceton acid nhưng cũng có thể phát triển thành ketotic, gây hôn mê thẩm thấu trong trường hợp nặng.

\r\n

 

\r\n

máy đo đường huyết, máy đo tiểu đường

\r\n


Tác động sâu sắc nhất của bệnh tiểu đường trên cơ thể là mãn tính, xảy ra từ từ theo thời gian. Đây là lý do tại sao chẩn đoán sớm bằng máy đo đường huyết giá rẻ và kiểm soát bệnh tiểu đường là rất quan trọng để cải thiện kết quả lâu dài của bệnh nhân. Theo thời gian, mức độ mãn tính cao của đường trong máu đã làm tổn hại ảnh hưởng đến hầu hết các mô trong cơ thể. Qua nhiều năm, điều này có thể dẫn đến một loạt các biến chứng mãn tính của bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Chúng bao gồm:
• Xơ vữa động mạch: Các động mạch, các mạch máu vận chuyển máu từ tim và qua tất cả các mô của cơ thể, bị hư hại đáng kể bởi lượng đường trong máu cao và theo thời gian có thể phát triển thu hẹp và xơ cứng động mạch, một tình trạng gọi là xơ vữa động mạch . Xơ vữa động mạch có thể ảnh hưởng đến động mạch cung cấp chỉ là về bất kỳ cơ quan hoặc mô trong cơ thể. Huyết áp cao, tuổi tác, hút thuốc và nồng độ cholesterol cao có thể góp phần xơ vữa động mạch và tiểu đường là một hiệu ứng trong sự phát triển này.
Xơ vữa động mạch rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến lưu lượng máu bị tổn hại đến các mô khác nhau. Những mô này có thể bị các hình thức khác nhau của các thiệt hại vì họ không nhận được đủ máu.
Ví dụ, xơ vữa động mạch của động mạch cung cấp não làm tăng nguy cơ đột quỵ. Bệnh động mạch liên quan đến tim làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành và nhồi máu cơ tim. Nhiều hiệu ứng mãn tính khác của bệnh tiểu đường có thể dẫn đến bệnh về chân (đôi khi dẫn đến phẫu thuật cắt bỏ), bệnh thần kinh, rối loạn chức năng cương dương, bệnh thận và một số bệnh nguy hiểm khác.
• Bệnh thần kinh tiểu đường: Các dây thần kinh ngoại vi mang thông tin đến và đi từ hệ thống thần kinh của chúng ta cũng có thể bị hư hại trong bệnh tiểu đường. Các dây thần kinh có thể là cả hai bị hư hỏng trực tiếp bởi tăng đường huyết và bệnh mạch máu nhỏ. Điều này có thể dẫn đến cả hai triệu chứng cảm giác (tê, ngứa ran hoặc đau ở chân và cánh tay) và triệu chứng vận động (yếu).
• Bệnh võng mạc: Tổn thương võng mạc trong mắt xảy ra thường xuyên và có thể dẫn đến mù lòa. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù loà ở người lớn.
• Bệnh thận: Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thận và suy thận. Trong bệnh tiểu đường thời gian không thiệt hại nghiêm trọng đến thận và một số bệnh nhân cuối cùng phải chạy thận hoặc ghép thận.
Về lâu dài, tác động của bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tổng thể, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của bệnh nhân tiểu đường. Những biến chứng xảy ra là một điều không may và hoàn toàn có thể ngăn ngừa được. Vì vậy, kiểm tra đường huyết thường xuyên nhằm chẩn đoán sớm và theo dõi chặt chẽ là cách tốt nhất để trì hoãn hoặc ngăn chặn hầu hết các biến chứng mãn tính của bệnh tiểu đường, cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

\r\n

 

\r\n

Xem thêm sản phẩm máy đo tiểu đường

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng