Da bạn bị cháy nắng, cách khắc phục ra sao?

Tháng 7, tháng của những cơn mưa rào bất chợt, kết thúc cái nóng hè oi ả. Thời tiết cảm giác dễ chịu, se lạnh vào ban đêm, đem lại cho chúng ta cảm giác thư thái, dễ chịu khó tả. Tuy nhiên, đây cũng là lúc không ít phái đẹp bắt đầu lo lắng khi nhìn lại làn da cháy nắng của mình sau những kì nghỉ ở bãi biển hay những ngày dài phơi nắng. Việc tiếp xúc thường xuyên với nắng nóng đã khiến da bạn bị ửng đỏ, sậm màu và mất đi vẻ mịn màng trước đây do thiếu độ ẩm trầm trọng, hoặc do bị cháy nắng khi đi biển về.  Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này và lấy lại làn da mịn màng vốn có, bạn hãy xông hơi thường xuyên để cung hấp thụ một cách nhanh nhất dinh dưỡng cho da.

\r\n


\r\n

\r\n


\r\n

Xông hơi là phương pháp cổ truyền được y học phương đông công nhận từ lâu. Lợi dụng sức nóng, thông qua bộ phận tạo hơi sẽ đưa hơi vào trong bộ lều hơi, khuếch tán toàn bộ cơ thể. Khiến lỗ chân lông nở ra, thải chất độc gây hại cho da ra ngoài. Tẩy tế bào chết, cung cấp cho da những dưỡng chất tốt nhất, thúc đẩy quá trình làm lành da sau bị cháy nắng.

\r\n

 

\r\n

Việc da được hoạt động nhiều như vậy, sẽ giúp tái tạo làn da, loại bỏ vùng da bị cháy nắng, đem trả lại cho bạn làn da căng, sáng mịn.

\r\n

 

\r\n

Mỗi bộ sản phẩm xông hơi tại nhà gồm: lều xông hơi và nồi tạo hơi. Được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, di động bạn có thể đem đi khắp mọi nơi. Bạn có thể vừa xông hơi vừa xem tivi, đọc sách báo, thư giãn thoải mái. Bạn nên tắm trước khi xông hơi, sau khi xông hơi song bạn chuẩn bị sẵn một lọ kem phục hồi da để bôi lên da của bạn. Bởi vì thời gian này là thời gian lỗ chân lông nở da, các chất dinh dưỡng tốt nhất cho da sẽ thẩm thấu nhanh chóng. Mỗi tuần bạn chỉ nên xông hơi 2-3 lần, và xông hơi trong tình trạng có sức khỏe.

\r\n

 

\r\n

Nếu bạn bị cháy nắng nặng tại một vùng nhỏ thì bạn có thể sử dụng biện pháp sau đê khắc phục tạm thời:

\r\n

Cây lô hội (nha đam)

\r\n

 

\r\n

Nếu bạn không có cây lô hội trong nhà thì bạn có thể mua chúng ở chợ, siêu thị hay sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ lô hội nguyên chất. Gel bên trong cây lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa nhiều loại bệnh, từ dạ dày khó chịu đến các bệnh nhiễm trùng.. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên vùng da để làm dịu những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. 

\r\n

 

\r\n

Trà hoa cúc

\r\n

Trà hoa cúc có thể giúp thư giãn tinh thần, nó cũng có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Pha trà hoa cúc như bình thường và để cho nguội bớt thì ngâm một chiếc khăn trong trà, sau đó đắp lên các khu vực da bị cháy nắng. Nếu bạn dị ứng với phấn hoa thì không nên sử dụng cách thức này vì nó có thể gây ra phản ứng trên da.

\r\n

 

\r\n

Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Nó sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất và làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng