Bị xương khớp xông hơi được không?

Hàng năm, ở nước ta có khoảng 700-750 người mới mắc viêm khớp dạng thấp trên một triệu dân từ 15 tuổi trở lên, trong đó, khoảng 80% ở độ tuổi trung niên.

\r\n

Nguyên nhân:

\r\n

-Giới tính: Theo các nghiên cứu và thống kê khoa học đã cho thấy rằng tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thấp khớp cao hơn rất nhiều lần và để lại những tổn thương nặng nề hơn, khó chữa hơn so với nam giới. Bởi vì phụ nữ có thể trạng, sức khỏe đa phần yếu hơn nam giới lại phải trải qua nhiều thời kỳ nhạy cảm khiến sức khỏe bị sa sút, mầm bệnh dễ hình thành, phát triển như mang thai, sinh nở, tiền mãn kinh, mãn kinh,…

\r\n

-Độ tuổi: Những người ở độ tuổi trung niên trở lên có tỷ lệ mắc bệnh thấp khớp cao hơn so với trẻ em.

\r\n

-Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, môi trường nhiễm khuẩn.

\r\n

-Cơ thể ít vận động

\r\n

-Gien di truyền: Nếu trong gia đình, họ hàng có người đã bị mắc bệnh thấp khớp thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn trường hợp gia đình không có tiền sử với căn bệnh này.

\r\n

-Tiếp xúc nhiều với acetone, xăng dầu và thuốc trừ sâu: Những người làm nghề tiếp xúc nhiều với hóa chất này có nguy cơ mắc bệnh cao hơn rất nhiều.

\r\n

-Chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý, sức đề kháng yếu, thừa cân, béo phì: bệnh dễ hình thành và phát triển nhanh.

\r\n

-Hút thuốc lá: Càng hút thuốc lá nhiều, nguy cơ mắc bệnh thấp khớp càng cao.

\r\n

 

\r\n

\r\n

Chữa trị:

\r\n

Hiện nay, cả Tây y và  Đông y  đều có những phương pháp để hỗ trợ điều trị bệnh. Tây y thì dùng thuốc chống viêm, giảm đau, tăng cường dinh dưỡng cho khớp….

\r\n

Đông y thì dùng các loại thuốc có tác dụng khu phong trừ thấp, tán hàn thanh nhiệt, bổ gan thận, khí huyết hoặc liệu pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bớp, ngâm rượu thuốc, xông hơi.

\r\n

 

\r\n

Để xông hơi thì hiện tại các gia đình thưởng sử dụng lều xông hơi hay túi xông hơi tại nhà rất tiện lợi.Khi cơ thể được xông hơi, sẽ chịu tác động của nhiệt độ cao và nhiệt độ này sẽ làm cho cơ thể giải phóng endorphins- một hoạt chất làm cơ thể dễ chịu và làm giảm đau.

\r\n

Endorphin có tác dụng an thần nhẹ và khả năng làm giảm đau viêm khớp (và đau nhức cơ bắp do tập luyện thể lực hay lao động quá sức). Nhiệt độ cơ thể tăng lên khi hơi từ nồi tạo hơi đi vào túi xông hơi, làm cho các cơ xương giãn nở . Thúc đẩy quá trình bài tiết và tái sinh các tế bào mới. Qúa trình này cũng làm tăng việc sản sinh ra các chất nhày giữa phần nối ở các mô xương với nhau.

\r\n

 

\r\n

Đồng thời lưu lượng máu tăng lên làm tăng tốc độ chữa bệnh tự nhiên của cơ thể , đẩy nhanh tiến độ của việc chữa lành các vết xưng, vết bầm tím do viêm khớp gây nên.

\r\n

 

\r\n

Đối với người hoạt động thể thao, sử dụng nhiệt và hơi nước của phòng xông hơi (lều xông hơi) để thư giãn cơ bắp bằng cách giúp giảm căng thẳng cơ bắp và loại bỏ axit lactic và các chất độc khác.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng