Người bị dạ dày xông hơi được không?

Người bị đau dạ dày hiện nay khá phổ biến, do chế độ ăn uống không hợp lý, uống rượu bia nhiều, ăn nhiều thức ăn chua cay, mắc bệnh tâm lý…

\r\n

Dấu hiệu nhận biết bệnh dạ dày:

\r\n

–          Đau thượng vị

\r\n

Đây là dấu hiệu cơ bản của bệnh và thường có ở tất cả những người bị mắc các bệnh lý tá tràng. Người bệnh bị đau thượng vị có thể đau vùng dưới hoặc cách xa mũi ức. Cảm giác đau thường là do tùy từng người đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chiu… nhưng không có cảm giác đau quằn quại và cơn đau thường xảy ra khi cơ thể đói quá hoặc có thể no quá.

\r\n

–          Ăn kém là dấu hiệu nhận biết bệnh đau dạ dày

\r\n

Người có biểu hiện này có thể kém ăn do hệ tiêu hóa không tiêu, tức bụng, căng bụng dẫn đến ăn không ngon, kém ăn.

\r\n

–          Ợ chua, ợ hơi

\r\n

Đây là dấu hiệu rất quan trọng của bệnh đau dạ dày do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn bị khó tiêu dẫn tới lên men và sinh ra hơi. Bệnh nhân có thể bị ợ hơi, ợ chua và ở lên nửa chừng và kèm theo đó là các dấu hiệu đau sau mũi ức hoặc sau xương ức ( dấu hiệu đau thượng vị)

\r\n

–           Buồn nôn và nôn

\r\n

Buồn nôn và nôn là hiện tượng các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài qua đường miệng

\r\n

–          Chảy máu tiêu hóa

\r\n

Những biểu hiện cơ bản dễ nhận thấy của chảy máu tiêu hóa là như bị nôn ra máu đỏ tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu. Khi người bệnh có hiện tượng này là do những bệnh lý về dạ dày như loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày….

\r\n

 

\r\n

Khi bệnh loét dạ dày  đang tiến triển, chảy máu dạ dày, đau nhiều thì việc xông hơi nên hạn chế. Vì thời gian này sức khỏe không được ổn định, cơ thể mệt mỏi. Xông hơi sẽ làm mất nước làm cơ thể mệt mỏi hơn. Thời gian này tốt nhất bạn nên nghỉ nghơi và áp dụng những biện pháp để điều trị bệnh dạ dày.

\r\n

 

\r\n

Khi bệnh đã dần dần hồi phục thì nếu bạn cần phải xông hơi để phục vụ cho việc giảm béo, giải cảm, hay chữa bệnh khác. Thì việc xông hơi hoàn toàn bình thường, tuy nhiên bạn cần lưu ý việc cung cấp lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Không xông hơi sau khi vừa ăn no xong, khi nhiệt độ cơ thể không ổn định. Sau khi xông bạn không nên tắm mà chỉ lau người và uống một cốc trà gừng ấm. Để xông hơi tiện dụng hơn bạn cũng có thể sử dụng lều xông hơi cá nhân tại nhà.

\r\n

 

\r\n

Thông tin lều xông hơi cá nhân: https://yteonline.vn/leu-xong-hoi-13

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng