Những việc nên làm trước khi đi ngủ để trẻ khỏe hơn

Bạn nên thường xuyên thực hiện những động tác đơn giản dưới đây trước khi ngủ để ngủ ngon, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp thư giãn và duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh, tươi tắn của mình.

\r\n

Sau một ngày dài với biêt bao áp lực cuộc sống và công việc. Bất luận sức khỏe bạn tốt thế nào, nếu không giữ gìn và chăm sóc hợp lý thì năng lượng của bạn sẽ nhanh chóng tiêu hao, cơ thể sẽ xuống dốc. Hãy sắp xếp mọi việc để có thể ngủ trước 11h30’ mỗi tối và thực hiện các cách trước khi đi ngủ như dưới đây..

\r\n

 1.     Ngâm chân nước ấm, lưu thông khí huyết

\r\n

 

\r\n

Chân là bộ phận cách tim xa nhất trong cơ thể con người, không dễ dàng nhận được máu và oxy. Nếu thời tiết lạnh, mạch máu sẽ dễ bị co lại dẫn đến mạch máu thu hẹp và việc lưu thông máu sẽ gặp khó khăn, lượng máu cung cấp cho chân có thể sẽ không đủ. 

\r\n

 

\r\n

Chân cũng là nơi tập trung nhiều huyệt vị, nếu máu tới chân không đủ sẽ gây ảnh hưởng tới sự vận hành của gan, thận… Vì vậy, trước khi ngủ, bạn nên duy trì thói quen ngâm chân nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường khả năng trao đổi chất.

\r\n

 

\r\n

Ngoài ra, bạn có thể thêm chút thảo dược vào bồn ngâm chân để hỗ trợ trị liệu. Chẳng hạn nếu bạn muốn giảm đau nhức và lạnh chân, có thể thêm đương quy, xuyên khung; nếu bạn muốn giảm đau đầu chóng mặt, có thể thêm hoa cúc, hạ cô thảo; nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi chân, có thể thêm ngải cứu.

\r\n

 2.    Dùng ngón tay làm lược chải tóc để massage đầu

\r\n

 

\r\n

Chúng ta đều biết, đầu tập trung nhiều đại huyệt quan trọng của cơ thể, thông qua việc chải dầu bằng tay có thể làm tăng kích thích các huyệt vị và giúp tăng thêm tác dụng massage da đầu.

\r\n

 

\r\n

Đầu tiên dùng lược chải cho tóc không bị rối, bắt đầu từ phía trước trán và chải từ trên xuống, dùng sức vừa phải. Sau đó dùng 5 ngón tay nhẹ nhàng mát xa da đầu. Dùng ngón tay thay lược, luồn vào bên trong tóc lần lượt từ mang tai, cổ, trán hướng lên trên đỉnh đầu. Sau đó tập trung massage ở phần đỉnh đầu. Cứ thế lặp lại khoảng 30 lần trở lên.

\r\n

\r\n

Hình minh họa

\r\n

 

\r\n

Động tác này giúp làm thông mạch máu não, giúp não được cung cấp đầy đủ oxy. Từ đó nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, giải trừ mệt mỏi cho não… Bằng cách massage đầu này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, bớt đau đầu và ngủ ngon hơn.

\r\n

 3.    Vận động cơ thể để lưu thông máu

\r\n

 

\r\n

Trước khi ngủ, khi nằm trên giường, hãy nhấc hai chân lên và thực hiện động tác massage theo hướng từ phía trên xuống dưới, không được đặt chân xuống, hoặc giữ chân áp sát tường tạo thành chữ L. Động tác này có thể hỗ trợ làm thon gọn phần bắp chân và lưu thông máu trong cơ thể.

\r\n

 

\r\n

Sau đó, lần lượt giơ hai chân lên cao ở vị trí 90 độ, rồi 45 độ, 30 độ. Giữ động tác ở mỗi nấc khoảng 30 giây đến 1 phút hoặc có thể thực hiện đến khi bạn không thể giữ được nữa. Động tác này có thể làm săn chắc cơ đùi và giảm mỏi mệt, giúp bạn dễ ngủ hơn.

\r\n

 

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng