Hạt methi được coi là sát thủ của cholesterol

Sử dụng hạt methi để giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Thực tế, cholesterol là một chất mỡ cần thiết cho cơ thể, một phần do gan tạo ra, một phần lấy vào từ thức ăn động vật. Cholesterol được mạch máu chuyển đi các nơi nuôi dưỡng cơ thể. Phần còn thừa sẽ được chuyển về gan để loại bỏ. Trong trường hợp lượng cholesterol quá nhiều, gan không phân hủy kịp sẽ đọng lại ở thành mạch máu, làm tắc nghẽn mạch máu, từ đó gây các bệnh tim mạch. 

\r\n

\r\n

Cholesterol có hai loại, một loại có ích và một loại có hại cho cơ thể. Cholesterol xấu (LDL) do các mỡ động vật tạo nên. Loại mỡ xấu này, ăn nhiều quá sẽ làm bít động mạch, gây ra nhiều bệnh về tim mạch. Cholesterol tốt (HDL) thì ngược lại, giúp cơ thể phòng được bệnh tim mạch.

\r\n

hạt methi

\r\n

Hình: cholesterol trong máu

\r\n


Muốn cơ thể khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải biết cách loại bỏ hoặc giảm lượng cholesterol LDL như: Tránh các thực phẩm giàu chất béo; ăn cá thường xuyên vì cá rất tốt cho tim mạch; chỉ ăn thịt nạc (với thịt gia cầm nên bỏ da); ăn thường xuyên các chế phẩm từ đậu; ăn nhiều rau xanh, trái cây vì có nhiều chất xơ làm giảm bớt cholesterol xấu; nên ăn thành nhiều bữa; không nên ăn nhiều vào buổi tối; không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Bên cạnh đó bạn nên chăm chỉ tập thể dục thể thao, nhất là các môn như đi bộ, bơi lội.
Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ hạt methi giúp giảm mức cholesterol trong máu. Một nghiên cứu tại Medical College (Ấn Độ) đã tiến hành đo nồng độ cholesterol trong máu của 60 người (không dùng bất cứ thuốc hạ cholesterol nào). Sau đó, những người tham gia chỉ được ăn một chén xúp có chứa khoảng 20 g hạt methi trước hai bữa ăn trưa và ăn tối hàng ngày. Sau 4 tuần tiêu thụ đã thấy mức cholesterol của họ bắt đầu giảm với tỷ lệ được ghi nhận 14%. Điều này chính là do hạt methi làm giảm mức độ lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) một cách đáng kể. 
Hạt methi còn chứa 25% galactomannan, đây là một loại chất xơ hòa tan tự nhiên, nhờ đó ăn hạt methi mỗi ngày còn giúp ngăn chặn các bệnh tim mạch, huyết áp, cải thiện hệ tuần hoàn.

\r\n

hạt methi và cholesterol

\r\n

Hình: cholesterol xấu trong cơ thể

\r\n

Hạt Methi Ấn Độ hay được gọi là hạt fenugreek, cỏ cà ri, cỏ Hy Lạp có tên khoa học là Trigonela foenum graecum thuộc họ đậu. Bộ phận trên cây Methi thường dùng làm thuốc đó là hạt và lá. Cây Methi được trồng nhiều và sử dụng làm thuốc, thực phẩm hơn 4000 năm qua tại các nước: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Pháp, Monaco, Ý, Malta, Slovenia, Albani, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Israel, Libya, Algerie, Morocco, … Nghiên cứu cho thấy trong hạt methi có chứa rất nhiều nhóm hoạt chất rất hữu ích cho sức khỏe như protein, khoáng tố 3% gồm sắt, calci, phosphor, magnesium, kali, natri, kẽm, đồng, mangan, vitamin C, acid folic, vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin, niacin, và nhiều chất xơ, chất nhày. Trong hạt còn có các alcaloid như trigonellin, cholin, saponin, chất dầu, flavonoid.

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng