Hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết có cài code

Các bước để sử dụng máy đo đường huyết có cài code

\r\n

Bước 1: Rửa tay bằng xà phòng trước khi sử dụng máy đo đường huyết

\r\n

 

\r\n

Rửa tay trước khi đo đường huyết

\r\n


Bước 2: Lau khô tay để khi lấy máu thì máu sẽ không bchảy lan ra ngoài nhiều
Bước 3: Vặn theo chiều ngược của kim đồng hồ đầu bút lấy máu để mở đầu bút lấy máu ra.
Bước 4: Lắp kim vào bút lấy máu
Bước 5: Vặn bỏ đầu nha của kim lấy máu.
Bước 6: Lắp đầu bút lấy máu vào lại, tiếp tục vặn theo chiều kim đồng hồ (một số loại bút chỉ cần ấn vào khi nghe tiếng ” bụp” là được)
Bước 7: Điều chỉnh các mức của kim lấy máu, có 4 mức là từ 1,2,3,4. Tùy theo độ dày mỏng của da mà đ các mức khác nhau. 4 là mức cao nhất, thường thì ta hay lấy máu ở mức 3 đối với da bình thường.
Bước 8: Lên cò bút lấy máu bằng cách kéo phần cuối bút cho đến khi nghe thấy tiếng “bíp”.
Bước 9: Lấy que thử máu cắm vào máy, khi đómáy sẽ tự động khởi động. Có thể khởi dộng máy trước rối gắn que thvào sau. Lưu ý: phải đậy nắp hộp que ngay sau khi lấy que ra (không được mở hộp quá 15s)
Bước 10: Máy sẽ tự động nhận diện và hiện số code trên màn hình máy. Khi đó số code hiện trên máy phải trùng với số code ghi trên hộp que. Trường hợp, nếu 2 số code này không khớp nhau thì không tiến hành đo và bạn phải liên hệ nhà cung cấp. Vì có đo thì kết quả cũng không thể chính xác được.

\r\n

Lấy máu

\r\n


Bước 11: Tiến hành lấy máu: Xoa nhẹ đầu ngón tay cho máu chạy về đầu ngón tay cần lấy máu. Đặt đầu ngón tay cần lấy máu áp sát đầu bút lấy máu. Ấn nút (như hình 11) kim lấy máu sẽ đi tới và đâm nhẹ vào dưới da và rút lại ngay lập tức. Ta có cảm giác như kiến cắn. Sau đó, nặn cho máu ra 1 gọt.
Lưu ý: Nếu lấy máu quá lâu, mà trong máy đang có que thử có thể tự động tắt để tiết kiệm pin, bạn cần phải rút que thử ra rồi cắm lại để máy khởi động lại)
Bước 12: Chạm nhẹ gọt máu (mẫu máu) vào khe lấy máu của que thử, máu sẽ tự động được hút vào khe h. Khi máu đã được hút đầy khe máy sẽ kêu tiếng bíp báo hiệu máu đã đủ và đếm ngược để cho kết quả. Chú ý: Bạn phải làm bước này cho đúng (máu sẽ tự dộng được hút vào đầy khe) nếu không kết quả đo có thể không chính xác.
Bước 13: Sau khoảng vài giây (tùy vào loại máy) máy sẽ hiển thị kết quả đo là mmol/L hoặc mg/dL do bạn cài đặt đơn vị đo khi lần đầu sử dụng

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng