Các dấu hiệu của bệnh tiểu đường và máy đo đo đường huyết

Bạn đã kiểm tra đường huyết thông qua máy đo đường huyết bao giờ chưa. Sử dụng máy đo đường huyết để biết được chỉ số đường huyết trong cơ thể mình, từ đó sẽ biết được tình trạng bệnh của mình.

\r\n

\r\n

\r\n

 Những dấu hiệu dưới đây có thể cho thấy bạn có mắc chứng
1. Khát nước và đi tiểu nhiều lần: Khát nước và đi tiểu thường xuyên là một triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh tiểu đường. Do thận phải tăng cường hoạt động bài tiết nên cơ thể trở nên mất nước và thiếu hụt lượng nước cần thiết để duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể.
2. Đói cồn cào: Vì lượng insulin trong máu không ổn định nên các tế bào cơ thể không có đủ năng lượng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Do vậy, cơ thể sẽ phản ứng băng cách tìm kiếm thêm nguồn năng lượng, dẫn đến những cơn đói cồn cào, khó chịu.
3. Sụt cân đột ngột: Sự biến đổi về trọng lượng không phụ thuộc chế độ tập luyện hoặc kiểm soát chế độ dinh dưỡng là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Do cơ thể mất khả năng hấp thụ glucose và đi tiểu thường xuyên, bệnh nhân tiểu đường (thường là tiểu đường tuýp 1) dễ bị sụt cân nhanh chóng.
4. Mệt mỏi: Ở bệnh nhân tiểu đường, các tế bào cơ thể rất khó hấp thụ glucose gây ra sự thiếu hụt năng lượng trong cơ thể khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.
5. Vết thương chậm lành: Bệnh nhân tiểu đường sẽ mất khá nhiều thời gian để lành vết trầy xước hoặc vết thương nhỏ do hệ thống miễn dịch suy giảm. Đối với phụ nữ, nhiễm trùng bàng quang và âm đạo cũng thường gặp.
6. Tầm nhìn hạn chế: Nồng độ glucose cao gây tổn thương các mạch máu, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Nếu phớt lờ triệu chứng này trong một thời gian dài, bạn có thể bị mù.
7. Da khô: Da khô và ngứa có thể do bệnh thần kinh ngoại vi ảnh hưởng đến sự lưu thông và chức năng của tuyến mồ hôi.
8. Ngứa ran bàn tay và bàn chân: Lượng đường trong máu tăng cao sẽ phá hủy các mạch máu và tế bào thần kinh dẫn đến mất cảm giác ở tay và chân; đau rát ở bàn tay, ngón tay, chân và bàn chân.
9. Nhiễm trùng da và/hoặc nhiễm nấm: Nồng độ glucose cao khiến các nhiễm trùng rất khó phục hồi. Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường sẽ gặp khó khăn trong việc điều trị bệnh nhiễm trùng bàng quang và âm đạo.
10. Đau đầu: Theo TS. Sanjiv Bhambani, “Bệnh tiểu đường là căn bệnh gây tử vong cho nhiều người hơn bất kỳ căn bệnh hiểm nghèo nào như AIDS và ung thư. Nếu xuất hiện những triệu chứng nêu trên, bạn hãy đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị sớm nhất. Bạn hãy thực hiện lối sống lành mạnh như tập thể dục hàng, xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh…vv để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.”

\r\n

Khi bạn có những dấu hiệu trên đây, bạn cần phải sử dụng máy đo đường huyết giá rẻ để kiểm tra độ đường huyết trong máu của bạn là bao nhiêu, bạn có bị mắc bệnh tiểu đường hay không từ đó để có cách điều trị phù hợp

\r\n

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng