Ngâm chân – Giải pháp cho người bị mất ngủ

Từ lâu người xưa đã biết áp dụng ngâm chân để chữa bệnh mât ngủ. Ngày nay dựa trên cơ sở những nghiên cứu khoa học người ta cũng đã chứng minh được ngâm chân giúp làm tan biến mệt mỏi, kích thích thần kinh nhẹ nhàng, ức chế vỏ não khiến cơ thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Bởi dưới lòng bàn chân là hệ thống các huyệt đạo nối với các bộ phận trong cơ thể. Khi ngâm chân cả hệ thống các cơ quan trong cơ thể được kích thích thông qua các huyệt đạo này.

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n


Mất ngủ có thể do nhiều nguyên nhân: Rối loạn sinh hoạt, căng thẳng, café, thay đổi sinh lý, bệnh tật….
Để chữa chứng mất ngủ không khó, ngoài việc tuân thủ thời gian giờ giấc theo kế hoạch, không dùng chất kích thích thì bạn nên sử dụng bồn ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn.
Ngâm chân là công việc rất đơn giản mà lại mang lại hiệu quả cao. Ngày nay trước sự phát triển của khoa học công nghệ việc ngâm chân càng trở nên dễ dàng chứ không còn mất công như trước nữa. Để ngâm chân bạn chỉ cần đổ nước lạnh vào bồn ngâm chân và nhỏ một vài giọt tinh dầu vào chờ 5-10 phút khi nước ấm nên khoảng 40-45 độ là có thể ngâm chân. Thông thường ngâm chân tiến hành 10 – 20 phút. Lượng nước cũng chỉ cần đến mắt cá chân là đủ. Khi sử dụng bồn ngâm chân có thể kết hợp massage chân luôn.
Theo nghiên cứu khoa học, khi ngủ, quá trình tái sinh các tế bào sẽ diễn ra. Nếu bạn bị mất ngủ sẽ làm hạn chế quá trình nào, lão hóa xảy ra là điều đương nhiên. Vì vậy chỉ sau một đêm mất ngủ cơ thể trông đã khác đi. Để có giấc ngủ tốt cũng như bảo vệ sức khỏe bạn hãy thử ngâm chân đi nhé !

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng