Người bị đái tháo đường nên hạn chế mật ong

Bạn có biết lượng đường trong mật ong cao thể nào không. Khi bạn ăn mật ong và và sử dụng máy đo đường huyết để kiểm tra lượng đường trong máu của cơ thể bạn, thì chỉ số đường huyết là tương đối cao.

\r\n

Mật ong giá trị dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều đường gluco và đường đường fructose…đồng thời còn chứa nhiều protein, muối vô cơ, các loại vitamin, canxi, kali… tuy nhiên những người bị đái tháo đường cần phải hạn chế uống mật ong do lượng đường từ mật ong trong cơ thể mang lại

\r\n

Thành phần chính của mật ong là đường đơn (glucoz và levuloz chiếm khoảng 70%), hấp thu và tạo năng lượng nhanh trong cơ thể. Trong mật ong chứa nhiều phấn hoa có hàm lượng các loại vitamin và khoáng vi lượng cao và đa dạng. Do vậy, mật ong có tác dụng cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể khi bị thiếu hụt hoặc cạn kiệt do lao lực hay chế độ dinh dưỡng kém.

\r\n

Mật ong ảnh hưởng tới bệnh đái tháo đường

\r\n

 

\r\n

Tuy nhiên, nên xem mật ong là loại bổ sung dinh dưỡng và không nên lạm dụng. Mật ong là đường hấp thu nhanh nên cần giới hạn trong khoảng 15% nhu cầu năng lượng mỗi ngày. Người lớn tuổi làm việc nhẹ chỉ nên uống khoảng 5-6 muỗng canh mật ong mỗi ngày và chia làm nhiều lần.
Người béo phì thì không nên dùng mật ong. Người còn trẻ, vận động viên, người lao động nặng có thể dùng 6-10 muỗng canh mật ong/ngày và uống cách khoảng. Vận động viên trước khi thi đấu nửa tiếng có thể uống 2 muỗng canh mật ong với 200ml nước để làm tăng năng lượng.
Đối với người bị đái tháo đường, mỗi ngày không nên uống quá 2 muỗng canh mật ong. Khi thấy hạ đường huyết thì dùng không quá 1 muỗng/lần. Cần lưu ý là mức đường huyết (glucoz trong máu) ở người bình thường là 1g/lít, nếu uống 4-5 muỗng mật ong một lúc sẽ làm cho đường huyết tăng lên gấp 5 lần gây choáng váng, khó thở…
Bị tiểu đường type II, khi dùng mật ong liều lượng, do tụy tạng hoạt động kém không tiết đủ insulin để biến nhanh đường glucoz thành glycogen dự trữ, làm cho đường huyết lên quá cao gây nên các triệu chứng xây xẩm, buồn nôn, nhức đầu… Khi dùng mật ong cần chia ra vài ba giờ uống 1-2 muỗng chứ không nên uống dồn một lúc.

\r\n

Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà để kiểm soát lượng đường trong cơ thể một cách tốt hơn.

\r\n

Các loại máy đo đường huyết giá rẻsẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong cơ thể, kiểm soát được lượng mật ong khi bạn ăn

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng