Ngâm chân thảo dược nhiều tác dụng, hiệu quả lớn

Ngâm chân không chỉ có tác dụng thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng mà còn giúp dễ ngủ. Ở hai bàn chân có dày đặc các đầu mút thần kinh và các huyệt vị có mối quan hệ chặt chẽ với tất cả các cơ quan tạng phủ trong cơ thể. Độ ấm và áp suất của nước sẽ tác động vào hệ thần kinh và điều hòa và cải thiện, khí huyết được lưu thông giúp cho cơ thể lập lại cân bằng âm dương, nhất là sự cân bằng giữa quá trình hưng phấn và ức chế của đại não, từ đó mà làm cho giấc ngủ có chất lượng hơn.

Từ xa xưa người Trung Quốc đã biết sử dụng những thảo dược và bồn ngâm chân gỗ để tạo ra một loại nước ngâm chân có công dụng rất tốt với sức khỏe con người, thậm chí còn có thể chữa nhiều loại bệnh. Nhờ hiệu quả nên phương pháp ngâm chân thảo dược truyền tục và trở nên phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới , nhiều người coi đây là phương pháp thư giãn vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe.

\r\n

Theo y học cổ truyền ngâm chân có thể dùng các loại thảo dược : gừng tươi có vị cay, tính ấm, có công dụng giải biểu làm ra mồ hôi, giải trừ tà khí và lưu thông khí. Ngoài ra có thể kết hợp ngâm chân phối hợp với các vị thuốc khác như phòng phong, kinh giới, ma hoàng, quế chi, tế tân, hành củ… để nấu nước ngâm chân giúp phòng chống cảm mạo phong hàn, viêm đường hô hấp, các bệnh đường tiêu hóa, viêm khớp… do lạnh. 
Trong y học cổ truyền, người mắc chứng mất ngủ thường đi kèm các triệu chứng lạnh cóng, tay chân lạnh, hay bị cảm mạo, sắc mặt nhợt nhạt, ăn kém, chậm tiêu, có cảm giác lạnh đau trong bụng và dọc sống lưng, đại tiện lỏng nát… thì việc dùng nước sắc gừng tươi ngâm chân để cải thiện giấc ngủ là hợp lý và hiệu quả.

\r\n

bồn ngâm chân, bồn massage chân

\r\n


Dẫu vậy ít ai thực sự biết hết được công năng của phương pháp ngâm chân cũng như lợi ích mà những loại thảo dược này mang lại. Những loại thảo mộc trong tự nhiên: quế, bạc hà, ngải cứu, hương nhu.. khi được dùng để nấu nước ngâm chân sẽ có tác dụng trực tiếp lên da hoặc qua niêm mạc sẽ phát huy tác dụng tốt cho cơ thể như: điều hòa sự lưu thông máu và dịch thể; giảm đau mỏi cơ; êm dịu thần kinh; chống stress.

\r\n

Để thực hiện quá trình ngâm chân bằng nước thuốc cũng rất đơn giản, chỉ cần nấu sôi các loại thảo dược rồi cho vào một chiếc bồn ngâm chân, mức nước sao cho có thể ngập đến cổ chân, ngâm chân trong khoảng 30 phút. Nước thuốc cùng với tần sóng rung của nước tác động trực tiếp lên chân, người ngâm sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thư giãn, mệt mỏi dường như tan biến. Phương pháp này phù hợp với những người cao tuổi, người làm việc trong tư thế ít vận động (ngồi lâu, đứng nhiều), người bị bệnh viêm khớp dạng thấp, tăng huyết áp…
Tuy nhiên, để liệu pháp ngâm chân thảo dược phát huy hết tác dụng cần kết hợp với phương pháp massage, có thể tự dùng tay massage hoặc sử dụng loại bồn massage chân vừa có chức năng chứa nước ngâm chân vừa có chức năng massage sẽ đem lại nhiều tác dụng cho cơ thể hơn.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng