Ngâm chân – Phương pháp thực nghiệm hiệu quả

Ngâm chân trong nước ấm không những giúp chân được sát khuẩn, sạch sẽ, hết mùi hôi mà còn tốt cho sức khỏe.
Liệu pháp dùng bồn ngâm chân dùng nước ấm và thảo dược hoặc tinh dầu được gọi là ngâm tắm chân. Liệu pháp này giúp vận hành khí huyết liên hệ từ chân tới lục phủ ngũ tạng, nối liền với các cơ quan quan trọng trong cơ thể, do vậy việc bảo vệ chân có tác dụng tốt trong bảo vệ sức khoẻ. 
Nếu bàn chân luôn khỏe mạnh thì cơ thể cũng khỏe mạnh hơn, còn ngược lại nếu cơ thể có những triệu chứng mệt mỏi cũng sẽ thể hiện trên đôi bàn chân. Vì bàn chân như tấm gương của cơ thể, nó phản ảnh tương đối chính xác tình hình sức khoẻ của con người, nó chứa vùng phản xạ của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể. Dưới bàn chân chứa 60 huyệt, thường xuyên ngâm chân trong nước ấm sẽ thúc đẩy khí huyết vận hành.

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n



Các loại bồn ngâm chân (bồn massage chân)hiện tại được thiết kế nhiều điểm tương thích với đôi bàn chân như các gai massage hay các con lăn massage. Dưới bàn chân có nhiều đầu mút thần kinh thông với đại não, nếu kiên trì ngâm chân thì nước nóng sẽ kích thích các đầu mút thần kinh, phản xạ đến vỏ đại não, làm tăng tuần hoàn máu, điều chỉnh chức năng của trạng thái sinh lý của tổ chức bộ máy trong cơ thể. 
Khi ngâm chân nhiệt độ tốt nhất từ 40-50 độ c, cảm thấy ấm là được, vừa ngâm chân vừa thêm nước nóng để giữ độ ấm ổn định, ngâm cả bàn chân từ 15- 20 phút là được và ngâm trước khi đi ngủ là tốt nhất.
Ngâm chân với nước ấm có tác dụng làm giản nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt, đầu mút các thần kinh hưng phấn tuần hoàn máu tăng nhanh. Không chỉ bảo vệ sức khoẻ mà còn có tác dụng giảm nhức đầu; mất ngũ suy nhược cơ thể; cao huyết áp; lạnh chân; đau nhức lâu ngày; tiểu đêm; hay bị cảm …. rất nhiều tác dụng chỉ với một phương pháp ngâm chân đơn giản này. 
Ngâm chân nên dùng bồn ngâm chân nước ấm kết hợp với thảo dược hoặc tinh dầu làm tăng sự khoan khoái trong cơ thể, làm tăng giấc ngũ sâu đối với chứng mất ngũ kinh niên, làm dịu sự tê dại của đôi chân thường lạnh giá, làm giảm đau các khớp xương mỗi lúc thời tiết thay đổi… 
Phụ nữ mang thai cũng có thể thường xuyên ngâm chân ở nhiệt độ thích hợp: Vì trong suốt thời gian mang thai đôi bàn chân mẹ thường xuyên bị nhức mỏi, phù nề do sức nặng của cơ thể ngày một lớn, khí huyết kém lưu thông vì tĩnh mạch bị chèn ép… nên đôi chân cũng thường xuyên bị lạnh buốt, đau nhức…
Dùng bồn ngâm chân chính là liệu pháp hữu hiệu cho đôi bàn chân hết nhức mỏi. Bồn ngâm chân kết hợp với các loại thảo mộc như gừng, sả, quế… sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, đào thải các độc tố trong cơ thể, mang lại cho mẹ đôi chân mềm mại và dễ chịu…

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng