Tác dụng của tia hồng ngoại trong bồn ngâm chân

Bồn ngâm chân có đèn hồng ngoại tạo ra nhiệt có sức nóng có tác dụng giảm đau, làm tan những chỗ bị xơ cứng, thông tĩnh mạch bị tắc nghẽn, kích thích quá trình chuyển hóa và tăng cường dinh dưỡng tại chỗ.

\r\n

Đèn hồng hồng ngoại sẽ phát ra các tia hồng ngoại có đặc tính là bức xạ ánh sáng không nhìn thấy có bước sóng nhỏ. Khác với các loại đèn hồng ngoại thông thường đèn hồng ngoại ở bồn ngâm chân thường có bước sóng nhỏ hơn rất nhiều nên người dùng chỉ nhìn thấy một ánh sáng rất mờ. Lý do là vì quá trình ngâm chân thường kéo dài hơn so với quá trình trị liệu bình thường . Nếu ngâm chân có thể thực hiện trong thời gian 15-30 phút thì đén hồng ngoại dùng trong 5-10 phút vì vậy đèn hồng ngoại trong bồn ngâm chân thiết kế với bước sóng cực kỳ nhỏ để thích hợp dùng trong suốt quá trình ngâm chân.

\r\n

 

\r\n

bồn ngâm chân (bồn massage chân)

\r\n

Tác dụng của tia hồng ngoại trong bồn ngâm chân:

\r\n

– Do tia hồng ngoại có tác dụng thấu nhiệt nông xuyên qua da khoảng 3mm, nên tia sáng này làm nóng da tại chỗ, nhiệt độ da tăng lên, mạch máu tại chỗ giãn ra. Do hiện tượng tăng lượng máu cục bộ và tăng nhiệt độ tại chỗ dẫn đến phát tán nhiệt đi khắp cơ thể và làm tăng nhiệt toàn thân.
– Hồng ngoại có tác dụng chữa bệnh cơ, xương, khớp, làm giảm đau, vết bầm tím. Vì vậy khi dùng bồn ngâm chân (bồn massage chân) có dùng hồng ngoại chiếu sáng rọi vào những vết thương sẽ giúp giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, làm tan máu bầm, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ.
Đèn hồng ngoại tập trung những tia sáng điện từ Hồng Ngoại rọi vào cơ thể gây ra các phản ứng lý, hóa nhằm điều trị các bệnh lý: Đau, sưng, phù nề, bầm,tím, khớp, Gout, chứng căng thẳng, mệt mỏi.vv…
Tăng cường trao đổi chất, kích thích sinh trưởng tế bào, kích thích tuần hoàn máu- nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
Đèn hồng ngoại có tác dụng tích cực làm đẹp da: làm mềm da, những mạch máu liti được lưu thông tốt, kích thích sinh trưởng tế bào da mới, mất đi tế bào da chết.v.v..

\r\n

Đèn hồng ngoại được bác sỹ khuyên dùng hàng ngày và rộng khắp vì vậy có thể dùng bồn ngâm chân có hồng ngoại thường xuyên.

\r\n

Bồn ngâm chân hồng ngoại thích hợp sử dụng trong nhiều trường hợp:

\r\n

– Viêm mạn tính: viêm khớp, viêm gân, thoái hoá khớp, áp xe…
– Phù nề chân do viêm, chèn ép, do chấn thương.
– Đau nông cơ khớp, đau do thần kinh ngoại vi ở chân
– Thiểu dưỡng do tuần hoàn kém.
– Co thắt cơ, cơ tăng trương lực, chuẩn bị cho tập vận động
– Vết thương chậm liền
– Giảm đau, giảm co thắt cơ trong các chứng đau mạn tính như: đau thắt lưng, đau cổ vai cánh tay, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, đau khớp, đau cơ,…
– Tăng cường dinh dưỡng tại chỗ trong các trường hợp vết thương, vết loét lâu liền, làm nhanh liền sẹo,…
– Làm giãn cơ để giúp cho các kỹ thuật trị liệu khác như xoa bóp, tập vận động dễ dàng hơn,..

\r\n

Phương phấp sử dụng bồn ngân chân hồng ngoại.

\r\n

– Cho người bệnh nằm hay ngồi thoải mái trên một chiecs ghế. Đặt bồn ngâm chân trên mặt phẳng
– Đổ nước vào bồn ngâm chân ( nước ấm hoặc nước lạnh đối với bồn có chức năng tự đun nóng nước đợi 5-10 phút cho nước nóng)
– Có thể có thêm vào bồn ngâm chân các loại nguyên liệu như: tinh dầu, muối, gừng… để ngâm chân. 
– Thời gian sử dụng bồn ngâm chân trung bình 15 – 30 phút, mỗi ngày chiếu khoảng 1 lần.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng