Bồn ngâm chân qua các thời kỳ

Vào những năm 1960 chúng ta thường thấy xuất hiện bồn ngâm chân phục vụ cho địa chủ, vua chúa. Bồn ngâm chân thời xưa thường được làm bằng gỗ. Bồn ngâm chân thời kỳ này chỉ có chức năng là chứa đựng nước để ngâm chân vì vậy nó còn gọi là chậu ngâm chân.Các loại bồn này có đặc điểm an toàn tuyệt đối vì không sử dụng điện, bắt mắt nhưng nhược điểm độ bền thấp vì bồn gỗ thường sử dụng keo dính khi ngâm với nước nóng dễ bị tách ra, không tự làm nóng được nước nên khá bất tiện phải đun nước nóng rồi hòa vào.

\r\n

 

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n


Thời kỳ sau đó bồn ngâm chân được sử dụng là những chậu bằng đồng hay thau đồng vì đó là thời kỳ phát triển của các vật dụng bằng kim loại. Các loại bồn này cũng có đặc điểm giống như bồn gỗ an toàn nhưng bất tiện nhưng chúng cũng có độ bền cao.

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n


Sau đó cùng với sự phát triển của nhành y học và sự phát triển của thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa. Người ta đã nghiên cứu cấu tạo bàn chân và chế tạo ra loại bồn ngâm chân có các gai massage tương thích với các huyệt đạo trong lòng bàn chân. Các loại bồn này sử dụng năng lượng điện và tích hợp thêm chức năng massage sủi bọt tạo sóng. Lúc này bồn ngâm chân đã có sự khác biệt không chỉ còn là nhữngchậu ngâm chân đơn thuần. Nhưng khá nhiều người còn e ngại vì chúng sử dụng điện làm sủi bọt nước có thể gây giật. Nhưng những chiếc bồn ngâm chân dùng điện thời kỳ đầu chỉ sử dụng những chiếc vòi như trong bể cá để tạo sóng massage vì vậy nó hoàn toàn vô hại.
Đến thế kỷ 21 là thời kỳ đỉnh cao của sự phát triển các dịch vụ thư giãn và massage thì bồn ngâm chân được ứng dụng nhiều vào quá trình massage, thư giãn, trị liệu, phục hồi sức khỏe 
Bồn ngâm chân hiện đại cũng được trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích cho người sử dụng như: Tự làm nóng nước, đèn hồng ngoại, con lăn massage, van xả nước, màn hình điều khiển nhiệt độ và thời gian…..

\r\n

Bồn ngâm chân

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng