Nam giới không ăn sáng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn

Nam giới thường xuyên bỏ bữa sáng, nguy cơ mắc tiểu đường tăng hơn 20%.

\r\n

\r\n

\r\n

 Nam giới thường xuyên bỏ bữa sáng, nguy cơ mắc tiểu đường tăng hơn 20%.
Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học y tế công cộng – Đại học Harvard (Mỹ) khảo sát gần 30.000 nam giới trong suốt 16 năm và phát hiện thấy nam giới dù không bị béo phì và có chế độ ăn uống lành mạnh vẫn có nguy cơ mắc tiểu đườngnếu bỏ bữa sáng.

\r\n

\r\n

 

\r\n

Các đối tượng khi bắt đầu tham gia nghiên cứu đều không mắc tiểu đường. Tuy nhiên, sau 16 năm, nhóm nam giới hầu như không ăn sáng có nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn 21% so với nhóm ăn sáng đầy đủ.
Ở nhóm nam giới chỉ ăn 1-2 bữa/ngày, nguy cơ tiểu đường cao hơn 25% so với nhóm ăn đủ 3 bữa/ngày.
Người Việt Nam thường có thói quen xem nhẹ bữa ăn sáng thường bỏ qua và nhịn cho đến bữa trưa luôn. Điều này có thể là một trong những nguyên nhân khiến nguy cơ mắc tiểu đường tăng cao. Hãy duy trì lượng đường bình thường trong máu bằng cách bắt đầu bữa ăn đầu tiên trong ngày giống như thiết lập một giai điệu tốt đẹp cho phần còn lại của mỗi ngày. Và điều quan trọng nữa là có bữa ăn sáng cân bằng thích hợp giữa protein, chất béo và carbohydrate.
Vì thế đừng bao giờ bỏ bữa sáng nhé các nam nhi, và để tiện theo dõi lượng đường trong máu hãy sử dụng máy đo đường huyết tại nhà để có thể kiểm tra được lượng đường huyết thường xuyên nhất

\r\n

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng