Bấm huyệt, ngâm chân giúp làm đẹp da và tóc

Đông y đã nghiên cứu và họ thấy rằng khi tác động lên huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân có thể giúp làm đẹp da và giảm tình trạng tóc bạc. Bởi khi huyệt này được kích thích sẽ cải thiện đáng kể chức năng của thận, làm da trở nên khỏe mạnh, tươi mát. Chính vì vậy khi ngâm chân và bấm huyệt hay massage chân sẽ tác động được vào các huyệt đạo ở trong lòng bàn chân

\r\n

huyet dung tuyen o chan

\r\n

Cách xác định huyệt dũng tuyền: Ở vị trí giữa gan bàn chân tầm 2/5 phía trên và 3/5 phía dưới bàn chân. Có thể kích thích huyệt này bằng cách dùng bàn chải vẽ vòng tròn trong lòng bàn chân khi tắm, sau đó dùng tay phải xoa bóp chân trái và ngược lại. Mỗi chân được thực hiện 1-2 phút và chà xát nhẹ nhàng, xoa bóp theo nhịp điệu. Kiên trì làm hằng ngày, bạn sẽ có làn da đẹp và ngoài ra cong hạn chế được tình trạng tóc bạc.
Ngoài các cách trên, có thể đặt hai bàn chải xuống nền buồng tắm và dẫm nhẹ lòng bàn chân lên bàn chải, lòng bàn chân không ngừng di động trên bề mặt bàn chải. Sau mỗi lần kích thích như vậy, cần ngâm chân và bằng nước ấm và rửa chân rồi mới ra khỏi buồng tắm.
Đối với da thô ráp có thể chữa bằng cách ấn huyệt hợp cốc: Huyệt này nằm trên khe xương đốt bàn tay (giữa ngón cái và ngón trỏ),tức nằm ở đường phân giác của hai xương ấy. Dùng ngón tay cái của tay nọ ấn vào góc ngón trỏ và ngón cái kia, lần theo xương ấn vào chỗ nào đau nhất chính là huyệt. Sau khi xác định được huyệt, đánh dấu và lấy vật nhọn có đầu từ, cứng đặt vào huyệt ấn xuống rồi nâng lên, chừng 7-10 lần cho mỗi tay là được.

\r\n

huyet hop coc

\r\n


\r\n

Có thể ấn huyệt hợp cốc kết hợp ấn huyệt dương trì (ở gần cổ tay nơi gân mu bàn tay, là chỗ lõm nhỏ lệch về phía ngón cái). Chỉ cần đặt hai mu bàn tay vào với nhau và chà xát nhẹ khoảng 20 lần mỗi đợt là được. Kiên trì sẽ có hiệu quả.
Ngoài ra huyệt tam âm giao: Chữa tàn nhang, nhăn da, mụn nhọt bằng huyệt tam âm giao.
Huyệt này nằm ở giao điểm của 3 kinh âm gặp nhau, ở trên lồi cao mắt cá trong 3 thốn, cách mắt cá trong 6 cm. Dùng bàn chải hằng ngày gõ và xát nhẹ lên hai huyệt này ở cả hai chân.

\r\n

huyet tam giao

\r\n

Lưu ý: Khi đi bấm huyệt, bạn nên tham khảo và chọn các bác sĩ có uy tín, tốt nhất, bạn hãy vào các viện y học cổ truyền để được tư vấn cụ thể.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng