Thiền xông hơi – Cân bằng tâm thể, giải độc tự nhiên

Theo nhà sư Thích Giac Nhiệm thì trong mỗi con người chúng ta đều tồn tại năng lực ô nhiễm ở cả phần thân thể và trong tâm trí do những hành động, lời nói, thói quen..hằng ngày tạo nên. Và lâu ngày nó tạo thành chất độc tích tũy trong hiện đời lẫn trong nhiều kiếp sau. Việc giải trừ nó ra khỏi cơ thể có thể thực hiện được bằng cách kết hợp sức. nóng với sự tĩnh lặng tuyệt đối hay còn gọi là ngồi thiền xông hơi.

\r\n

\r\n

Cách thực hiện thiền xông hơi 
Đun nồi nước nóng đặt trong 
lều xông hơi . Lều xông hơi là một khung đươc bao quanh bởi vải hay bạt may. Người thiền xông hơi sẽ ngồi trong lều khoanh chân tĩnh lặng, mắt nhắm, tâm tĩnh lặng, không chú ý vào bất cứ thứ gì khác, Miệng niệm Nam Mô A Di Đà Phật liên tục để quên đi ngừng suy nghĩ về những việc khác, quên đi sự tê lì đau nhức chân tay. Khi đã thật sự tĩnh tâm hơi nóng sẽ từ từ đi lên khắp cơ thể hết cảm giác đau nhức, luồng khí độc sẽ được đẩy ra ngoài. Khi mất im lặng có suy nghĩ sen vào hơi nước sẽ tụt xuống cảm giác đau sẽ trở lại.
Bạn sẽ thấy hiện tượng:
– Toát mồ hôi : Cơ thể đào thải bớt nước bao bạo dưới da, làm thông các lỗ chân lông. Hơi nóng được khởi lên từ trong mình theo lỗ chân long thoát ra ngoài. 
– Mồ hôi ra hết, sức nóng bung ra ngoài, tiếp tục niệm phật cho tới khi cảm thấy nhẹ đầu, người thoáng mát, thoải mái, tắt nồi xông, lau người, quấn khăn kín về giường nằm thiền
– Nằm xuống, chùm vải kín từ đầu đến chân trong khoảng 30 phút để hơi nóng trong toàn thân tiếp tục phát ra. Nằm yên lặng trong tư thế đầu và cổ thẳng với sương sống. Tuyệt đối không được đi ra ngoài khi còn ướt mồ hôi

\r\n

Lập lại các bước trên vài lần nữa cho tới khí bạn cảm thấy có hai luồng khí nóng trong cơ thể, trước bụng và xương sống đi lên cổ hoặc lên đỉnh đầu. Bạn cảm thấy như hai luồng khí đó cuộn lại vào nhau và như có một lỗ khí vô hình trên đầu được khui ra để hai luồng khí này sau khi hợp thành một sẽ được phát ra. Như vậy là bạn đã được lưu thông khí huyết toàn cơ thể.
 

\r\n

\r\n

Chú ý:
– Bạn có thể ngồi thiền xông hơi vào lúc 7-9h tối
– Tuyệt đối không nằm quạt, nơi có gió lùa vào, tránh bị cảm
– Trong mỗi buổi thiền phát nguyện và sám hối trong tâm
– Phát nguyện: Hôm nay ngày..tháng..năm con tên là…con phát nguyện để xin được đức phật tác độ chứng minh
– Sám hối: Trong kiếp hiện tại hoặc vô lượng kiếp trước con đã vô tình hoặc cố ý làm hại chúng sinh, nay những linh hồn ấy còn ẩn núp đâu đây để báo thù, con xin hồi hướng phước báu tu hành này cho những vong linh ấy để họ được hồi sinh về cảnh giới lành. Xin ơn trên chư phật chứng minh.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng