Sự khác nhau giữa xông hơi khô và xông hơi ướt

Xông hơi cũng là một trong những điều cốt lõi để điều trị khoa học trong y học phương Đông. Xông hơi làm giãn nở các mao mạch và tiểu động mạch, làm sạch lớp sừng trên bề mặt da, điều hòa chức năng bài tiết trong tuyến bã nhờn, mồ hôi, tăng cường lưu thông máu và tăng cường dinh dưỡng, làn da mịn hơn màu hồng. Xông hơi còn giúp cải thiện hiệu suất và vượt qua sự mệt mỏi của thần kinh cơ mang lại lợi ích thực sự cho con người

\r\n

 

\r\n

 Trước đây dân gian hay sử dụng hình thức xông hơi ướt là dùng nồi nước xông và vải chùm kín. Ngày nay người ta thường sử dụng lều xông hơi khô và lều xông hơi ướt. Đây là hai hình thức xông khác nhau nhưng đều đem lại hiệu quả. Xông hơi ướt  và Xông hơi khô mỗi cách đều mang lại lợi ích hơi khác nhau.

\r\n

Nói chung, lợi ích của cả xông hơi ướt và xông hơi khô gần như giống nhau: nhiệt độ nóng giúp thoát mồ hôi, làm thông thoáng lỗ chân lông, các độc tố được đào thải, tăng cường lưu thông hệ tuần hoàn máu, tăng khả năng miễn dịch, giảm stress hoàn toàn và làm trẻ hóa làn da. Bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời.

\r\n

Nên sử dụng phương pháp xông hơi nào đầu tiên? Điều này phụ thuộc vào sở thích mỗi người. Cho dù xông hơi bằng phương pháp nào đầu tiên thì mục đích cuối cùng cũng là giúp cơ thể bạn được thư giãn, khỏe mạnh..

\r\n

 

\r\n

Xông hơi khô phổ biến dùng đá (sỏi) được đun nóng để tăng nhiệt độ phòng (khoảng 60 độ C), mồ hôi và giúp đỡ rất nhiều. Khi hơi nước ẩm ướt giúp bài tiết mồ hôi, hơi nước để làm dịu da, chất thải độc hại thông qua các lỗ chân lông của da của bạn mịn màng, mọi người sẽ cảm thấy nhẹ nhàng sau khi hít ….

\r\n

Xông hơi khô cũng giúp cơ thể đốt cháy một số lượng chất béo nhất định . Nếu bạn có một chế độ ăn uống vừa phải cùng với việc xông hơi, bạn vẫn có thể giảm béo nhẹ nhàng mà không có nếp nhăn.

\r\n

 

\r\n

Xông hơi ướt không chỉ giúp thư giãn mà còn giúp cơ thể khoẻ mạnh và đẹp hơn. Xông hơi ướt rất tốt trong các trường hợp viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, mụn trứng cá. Xông hơi ướt đơn giản nhất có thể đun nồi nước xông với các loại nguyên liệu: xả, hương nhu, lá bưởi…sau đó dùng một chiếc khăn chùm kín cả người hoặc có thể lắp đặt phòng xông hơi. Nếu không có thời gian hay điều kiện sử dụng, lắp đặt phòng xông hơi,lều xông hơi bạn cũng có thể trang bị một thiết bị xông hơi bằng vải tại nhà vẫn giúp tận hưởng được trọn vẹn cảm giác thư giãn tuyệt đối như túi xông hơi Beauty Spa bạn dễ dàng di chuyển, mang đi du lịch vì chúng được cấu tạo gọn nhẹ, chiếm diện tích chỉ khoảng 1m2, tháo ráp dễ dàng, giá cả hợp lý.

\r\n

 

\r\n

Lưu ý khi xông nước đừng sử dụng nước quá nóng vì nó có thể làm bay hơi những chất tinh dầu cần thiết và không còn tác dụng với da mặt bạn nữa. Thử sử dụng hương liệu chanh, vani hay những tinh dầu có mùi hoa oải hương. Những mùi hương này có tác dụng làm thư thái tinh thần rất tốt. Nếu da bạn nhờn hay là da thường, hãy thêm vào hai giọt bạc hà hay hai túi trà bạc hà. Nếu bạn có làn da khô hay da mẫn cảm, có thể sử dụng tinh dầu chamomile

\r\n

Bạn nên xông nửa tháng hay một tháng một lần tùy thuộc vào loại da. Nhưng nếu da của bạn khô hay nhạy cảm, nên cẩn thận kẻo dễ “bội thực” do xông hơi. Nếu da bạn quá nhạy cảm hay có những mạch máu lộ trên mặt thì không nên xông chút nào; vì khi hơi nóng làm giãn nở những mạch máu, nó có thể gây ra tình trạng xấu hơn.

\r\n

Trong bất kỳ trường hợp nào, cách hay nhất là nên kiểm tra với các nhà tư vấn làm đẹp hay các bác sĩ da liễu. Họ sẽ cho biết bạn nên xông mấy lần và liệu xông hơi nào là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng