Những lưu ý khi sử dụng máy xông khí dung cho bé

Trẻ em là đối tượng thường hay bị mắc các bệnh về mũi, họng, viêm mũi khiến cho các bé cảm thấy rất khó chịu và không được thoải mái.

\r\n

\r\n

\r\n

Xông khí dung cho bé được áp dụng cho các bé thường xuyên bị một số bệnh viêm đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phế quản, viêm xoang hoặc hen suyễn mãn tính. Dùng máy xông khí dung cho bé là một trong các biện pháp hỗ trợ điều trị ngay tại chỗ cho các chứng bệnh trên.

\r\n

Xông khí dung mang lại lợi ích gì cho bé?

\r\n

Khi xông khí dung cần sự hỗ trợ của máy xông. Sử dụng thuốc hay nước muối hay tinh dầu để xông cho bé cần có ý kiến của bác sỹ, vì mỗi loại đều có tác dụng trên các bệnh khác nhau. Vì thế, cha mẹ không nên tự ý xông cho bé khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

\r\n

Máy xông sẽ đẩy hơi thuốc tạo thành dạng hơi sương, tác dụng trực tiếp lên chỗ co thắt hay chỗ viêm nhiễm trên đường hô hấp, nhanh chóng làm giãn các phế quản, loãng đàm, bé sẽ có cảm giác dễ thở hơn. Lợi ích lớn hơn nữa của máy xông khí dung là nhiều bé nhờ vào xông khí dung mà đã hạn chế được nhiều tác dụng phụ của thuốc và có khả năng không cần sử dụng đến thuốc.

\r\n

Lưu ý khi xông khí dung cho bé

\r\n

Hiện nay, nhiều cha mẹ thường đưa con đến phòng khám để bác sỹ trực tiếp dùng thuốc và xông cho bé, đây là biện pháp an toàn và hiệu quả cao hơn khi tự làm ở nhà. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà vẫn có không ít cha mẹ chỉ có thể xông khí dung cho con tại nhà. Vậy nên, khi xông tại nhà, các mẹ cần lưu ý:

\r\n

    \r\n

  • \r\n

    Tuyệt đối không sử dụng tùy tiện các loại thuốc xông mà chưa có chỉ định của bác sỹ. Nhiều loại thuốc xông có những đặc tính hay tác dụng phụ không mong muốn mà các mẹ lại không biết được để tránh, hơn nữa dùng không đúng thuốc sẽ còn làm cho bệnh trầm trọng hơn.

    \r\n

  • \r\n

  • \r\n

    Phải tuân thủ cách pha thuốc vì nếu pha không đúng liều lượng (quá loãng hay quá đặc), các hạt phun sương không đúng kích thước sẽ không tác dụng vào bên trong các phế quản.

    \r\n

  • \r\n

  • \r\n

    Giữ vệ sinh máy xông thật tốt và đúng cách. Dây và mặt nạ nên dùng riêng từng người và phải được rửa bằng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lần xông. Sau một thời gian sử dụng nên vệ sinh máy thật kỹ, thay phần lọc không khí để tránh nhiễm khuẩn và nấm mốc.

    \r\n

  • \r\n

\r\n

Các mẹ có thể xông cho bé tại nhà hay đến các cơ sở khám chữa bệnh, nhưng nên lưu ý tuyệt đối không tự cho bé xông hay dùng thuốc xông cho bé khi chưa có kết luận và chỉ định của bác sỹ.

\r\n

Xem thêm

\r\n

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng