Tổng quan về tảo xoắn

Tảo xoắn có thể được tìm thấy trong nhiều môi trường nước ngọt, bao gồm ao, hồ và sông ngòi. Nó phát triển mạnh nhất trong điều kiện tự nhiên với nhiều ánh sáng mặt trời và mức nhiệt độ vừa phải, nhưng nó cũng rất dễ thích nghi, tồn tại ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Hơn 25.000 loài tảo sống ở khắp mọi nơi – trong nước, trong đất, trên đá, trên thực vật khác. Chúng có kích thước từ một tế bào duy nhất để tảo bẹ khổng lồ dài hơn 150 feet. Tảo lớn như rong biển. Vi tảo được nhìn dưới kính hiển vi. Vi tảo biển, được gọi là thực vật phù du, là cơ sở của chuỗi thức ăn ở đại dương. Tảo xoắn thường được coi là dinh dưỡng đầy đủ nhất của tất cả các thực phẩm bổ sung có chứa một nguồn cung cấp phong phú của nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, carbohydrate phức tạp, sắt và vitamin A, K, B phức tạp. Nó cũng có một nguồn cung cấp cao của carotenoid như beta carotene và xanthophylls vàng có đặc tính chống oxy hóa. Nó cũng rất giàu chất diệp lục, axit béo và nucleic, và chất béo. Vì vậy, tảo xoắn có vô số sử dụng như một chất bổ sung để duy trì sức khỏe tốt và để ngăn ngừa bệnh.

\r\n

tảo xoắn dạng sợi

\r\n

Hình: tảo xoắn dạng sợi

\r\n


Tảo xoắn là thực phẩm giàu beta carotene, với một quang phổ đầy đủ mười carotenoid hỗn hợp. Khoảng một nửa là carotenes cam: alpha, beta và gamma và một nửa là xanthophylls vàng. Các chất kết hợp với nhau để tăng cường bảo vệ chống oxy hóa. Hai mươi năm nghiên cứu chứng minh ăn trái cây giàu beta carotene và rau cung cấp cho con người vũ khí để chống ung thư. Nghiên cứu ở Israel cho thấy beta carotene tự nhiên từ tảo xoắn có hiệu quả vượt trội. 
Tảo xoắn là một loại thực phẩm chống lão hóa lý tưởng, giá trị dinh dưỡng tập trung, dễ tiêu hóa và nạp với các chất chống oxy hóa. Beta carotene là tốt cho mắt và thị lực. Spirulina beta carotene là mười lần hơn tập trung hơn so với cà rốt.
Sắt là điều cần thiết để xây dựng một hệ thống mạnh mẽ, nhưng là thiếu hụt khoáng chất. Tảo xoắn rất giàu chất sắt, magiê và dấu vết các khoáng chất, và dễ hấp thụ hơn sắt bổ sung.
Tảo xoắn là nguồn cao nhất của B-12, thiết yếu cho dây thần kinh và các mô khỏe mạnh, đặc biệt là cho người ăn chay.
Ăn kiêng lành mạnh với Spirulina
Khoảng 60% trọng lượng khô tảo xoắn là protein, đó là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và tái tạo tế bào. Đây là một thay thế tốt cho thịt béo và giàu cholesterol và các sản phẩm sữa trong chế độ ăn uống của một người. Mỗi 10 gram Spirulina có thể cung cấp lên đến 70% các yêu cầu tối thiểu hàng ngày đối với sắt, và khoảng ba đến bốn lần yêu cầu tối thiểu hàng ngày cho vitamin A (dưới dạng beta carotene), B phức tạp, D và K. By chính nó, nó không chứa vitamin C, nhưng nó giúp duy trì hiệu lực của vitamin này.
Tảo xoắn rất giàu axit gamma-linolenic hoặc GLA, một hợp chất được tìm thấy trong sữa mẹ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Hơn nữa, với khả năng tiêu hóa cao của nó, tảo xoắn đã được chứng minh khả năng chống suy dinh dưỡng trong cộng đồng nghèo bằng cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng khi nó đã mất đi khả năng hấp thụ các hình thức bình thường của thực phẩm.
Một lợi ích sức khỏe của tảo xoắn là tốt cho 
đường tiêu hóa của bạn. Nó hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên bằng cách loại bỏ thủy ngân và các chất độc chết người khác thường vào ruột của cơ thể.
Spirulina cũng làm tăng mức độ khả năng chịu đựng và khả năng miễn dịch cho vận động viên, và hàm lượng protein cao giúp xây dựng cơ bắp. Đồng thời, nó có thể kiềm chế cơn đói mà có thể phát triển trong những thói quen đào tạo khắt khe nhất. Vì vậy, nó gián tiếp hoạt động như một cách hiệu quả để duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng của một vận động viên.
Tảo xoắn giúp con người chống trọi vợi các loại bệnh.
Cũng như beta carotene, Spirulina có chứa các chất dinh dưỡng khác như sắt, mangan, kẽm, đồng, selen, và crom. Các dưỡng chất này giúp chống lại các gốc tự do, các phân tử tế bào gây tổn hại cơ thể hấp thụ thông qua ô nhiễm, ăn uống kém, chấn thương, hoặc căng thẳng. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do, các chất dinh dưỡng giúp hệ miễn dịch chống ung thư và thoái hóa tế bào. Trong một số kết quả, tảo xoắn đã giúp giảm các khối u ung thư miệng ở chuột trong phòng thí nghiệm, và do đó có thể cung cấp một bước đột phá y tế lớn trong điều trị ung thư.

\r\n

tảo xoắn nhật bản

\r\n

Hình: tảo xoắn Nhật Bản

\r\n


Khả năng tảo xoắn giảm LDL cholesterol xấu trong cơ thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của bệnh tim mạch, chẳng hạn như xơ cứng động mạch và đột quỵ. Nó cũng giúp hạ huyết áp. Trong khi không chứng minh lâm sàng, tảo xoắn cũng có thể bảo vệ chống lại các phản ứng dị ứng và nhiễm trùng gan.
Nghiên cứu xác nhận rằng tảo xoắn thúc đẩy tiêu hóa và chức năng ruột. Nó ngăn chặn vi khuẩn có hại như e-coli và Candida men và kích thích thực vật có lợi như lactobacillus và bifidobacteria. Thực vật khỏe mạnh là nền tảng của sức khỏe tốt và nó làm tăng hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn, và giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Tảo xoắn xây dựng lactobacillus khỏe mạnh, giúp tiêu hóa và loại bỏ và giảm táo bón.
Loại bỏ độc tố
Trong năm 1994, một bằng sáng chế của Nga đã được trao cho tảo xoắn là thực phẩm y tế để giảm phản ứng dị ứng từ bệnh bức xạ. 270 trẻ em của Chernobyl tiêu thụ 5 gam mỗi ngày trong 45 ngày (tặng trại Earthrise), giảm radionucleides 50%, và nhạy cảm dị ứng bình thường. Hôm nay chúng tôi không có nhiều sự tấn công của hóa chất độc hại trong không khí, nước, thực phẩm và thuốc của chúng tôi. Cơ thể chúng ta cần phải liên tục loại bỏ các độc tố tích lũy. Spirulina có một sự kết hợp hoàn toàn độc đáo của dinh dưỡng thực vật – bao gồm chất diệp lục, phycocyanin và polysaccharides, có thể giúp làm sạch cơ thể chúng ta.
Tảo xoắn là bây giờ thương mại sẵn có trong máy tính bảng hay dạng bột. Một số thuốc bổ sức khỏe chứatảo xoắn như là một phần của các thành phần của họ. Một chế độ hàng ngày đơn giản cho spirulina bao gồm việc uống 500 mg bốn đến sáu lần mỗi ngày.
Nguồn của các loại tảo xoắn thường trong phòng thí nghiệm phát triển.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng