Tảo xoắn (Spirulina) là gì

Vào năm 1960 một tiến sĩ người Pháp tên là Clement đã tới Trung Phi để nghiên cứu về hệ sinh vật ở đây. Qua đi thực nghiệm ông đã thấy một loại thực phật màu xanh lục, chúng phát triển khá mạnh ở nơi cằn cỗi này. Điều đáng ngạc nhiên là người dân ở đây sử dụng nó để làm bánh hoặc gia vị. Họ còn chế biến làm thuốc để đề phòng các bệnh truyền nhiễm. Bà gọi nó là Spirulina hay còn được gọi là tảo xoắn. Từ đó trở đi tảo xoắn đã được đưa vào nghiên cứu và các nhà khoa học đã chứng minh tảo xoắn thực sự tốt cho con người. Cụ thể là: Liên Hợp Quốc từ năm 1983 tại ROME trong Hội Nghị Thực Phẩm Toàn Cầu đã khẳng định: “tảo xoắn (Spirulina) là thực phẩm tố nhất cho nhân loại “. Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO tuyên bố: ” Tảo xoắn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21 ”. FDA, – Cục dược phẩm Mỹ cũng khẳng định : tảo xoắn là một trong những nguồn protein tốt nhất.  

\r\n

  tảo xoắn spirulina

\r\n

 

\r\n

Trong tảo xoắn có hàm lượng vi chất rất cao. Trong các thực phẩm hiện nay thì lượng protein trong tảo xoắn (Spirulina) thuộc vào loại cao nhất 56%-77% trọng lượng khô, cao hơn 3 lần thịt bò, cao hơn 2 lần trong đậu tương. Tảo xoắn chứa nhiều Vitamin. Cứ 1 kg tảo xoắn chứa 55 mg vitamin B1, 40 mg vitamin B2, 3 mg vitamin B6, 2 mg vitamin B12, 113 mg vitamin PP, 190 mg vitamin E, 4.000 mg caroten trong đó β-Caroten khoảng 1700 mg (tăng thêm 1000% so với cà rốt), 0,5mg axít folic,inosit khoảng 500-1.000 mg. Hàm lượng khoáng chất có thể thay đổi theo điều kiện nuôi trồng, thông thường sắt là 580-646 mg/kg(tăng thêm 5.000% so với rau chân vịt), mangan là 23-25 mg/kg, Mg là 2.915-3.811/kg, selen là 0,4 mg/kg, canxi, kali, phốtpho đều khoảng là 1.000-3.000 mg/kg hoặc cao hơn (hàm lượng canxi tăng hơn sữa 500%). Phần lớn chất béo trong Spirulina là axít béo không no, trong đó axít linoleic 13.784 mg/kg, γ-linoleic 11.980 mg/kg. Đây là điều hiếm thấy trong các thực phẩm tự nhiên khác. Hàm lượng cacbon hydrat khoảng 16,5%, hiện nay đã có những thông tin dùng glucoza chiết xuất từ tảo xoắn.

\r\n

 

\r\n

  tảo xoắn

\r\n

1. Tảo xoắn có chứa phong phú các axít amin cần thiết như lysin, threonin…rất quan trọng cho trẻ, đặc biệt là trẻ thiếu sữa mẹ. Hàm lượng khoáng chất và các nguyên tố vi lượng phong phú có thể phòng tránh bệnh thiếu máu do thiếu dinh dưỡng một cách hiệu quả, và cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho trẻ lười ăn.
2. Trong tảo xoắn có chứa nhiều loại chất chống lão hóa như β-caroten, vitamin E, axít γ-linoleic. Những chất này có khả năng loại bỏ các gốc tự do thông qua tác dụng chống ôxi hóa, làm chậm sự lão hóa của tế bào, đồng thời sắt, canxi có nhiều trong tảo vừa dễ hấp thụ vừa có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp ở người già như thiếu máu, xốp xương. Các nhà khoa học người Nhật nghiên cứu cho rằng người trung niên và người già dùng tảo xoắn và chịu khó vận động là bí quyết trường thọ của con người. Ý nghĩa bảo vệ sức khỏe của tảo xoắn (Spirulina) là ở chỗ sau khi dùng, tất cả các loại dinh dưỡng mà cơ thể cần đều được bổ sung cùng một lúc, có lợi cho việc trao đổi chất, đồng hóa tổ chức, tăng cường sức đề kháng từ đó đạt được mục đích phòng chống bệnh tật và thúc đẩy phục hồi sức khỏe. Ở các nước phát triển trong đó có Nhật Bản, người già không coi tảo xoắn là một biện pháp bảo vệ sức khỏe tạm thời mà là để bảo vệ sức khỏe lâu dài để hạn chế chi phí thuốc men và viện phí. 
3. Dinh dưỡng chuẩn, khả năng chống ung thư, chống HIV/AIDS. Qua một số nghiên cứu các nhà khoa học chứng mình rằng tảo xoắn có thể làm giảm quá trình phát bệnh HIV/AIDS và ung thư, kéo dài sự sống cho bệnh nhân.
4. Sản phẩm chống suy dinh dưỡng rất tốt cho trẻ em, người già và một số đối tượng khác như người bệnh sau phẫu thuật, thiểu năng dinh dưỡng.
5. có thể dùng tảo xoắn trộn với mật ong loại tốt(hoặc lòng trắng trứng gà ta) để làm dưỡng da rất hiệu quả.
7. có thể dùng tảo xoắn hỗ trợ trong điều trị bệnh viêm gan, suy gan, bệnh nhân bị cholesterol máu cao và viêm da lan tỏa, bệnh tiểu đường, loét dạ dày tá tràng và suy yếu hoặc viêm tụy, bệnh đục thủy tinh thể và suy giảm thị lực, bệnh rụng tóc.
8. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh tảo xoắn làm tăng sức đề kháng với nghịch cảnh và tăng sức dẻo dai trong vận động.
9. Với liều dùng vừa phải, tảo xoắn làm cân bằng dinh dưỡng, tổng hợp các chất nội sinh, tăng hormon và điều hòa sinh lý, khiến cho người đàn ông có một “sức mạnh” tự nhiên, bền vững.
10. Tảo xoắn đặc biệt tốt cho làm đẹp: với hàm lượng vi chất cùng vitamin cao, nó giúp phụ nữ đẹp da, trẻ lâu. Chi tiết xem tại đây.
11. Tảo xoắn giúp giảm béo hiệu quả: trong nhiều trường hợp người bị bệnh thừa cân không thể dùng các loại thuốc khác do phản ứng phụ thì lựa chọn tối ưu là sử dụng tảo xoắn. Với một liều lượng nhất định mỗi ngày người dùng có thể yên tâm giảm cân mà không sợ tác dụng phụ. 

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng