Sản phẩm sưởi ấm vào mùa – thật giả lẫn lộn

Đợt rét sắp tới đây được dự báo là có cường độ khá mạnh nên các bà, các mẹ đã đổ xô đi mua thiết bị sưởi ấm, giá cả các mặt hàng này tuy không đắt hơn các năm trước, nhưng lượng hàng kém chất lượng vẫn tồn tại trên thị trường với nhãn mác không thua gì hàng chính hãng, khiến người tiêu dùng khó phân biệt như chăn điện Hàn Quốc, máy sưởi, quạt sưởi…

\r\n

Phong phú mặt hàng sưởi điện:

\r\n

Dọc phố Hai Bà Trưng – “trung tâm điện máy” Hà Nội và nhiều con phố khác như Hàng Điếu, Chùa Bộ… những chiếc quạt sưởi, máy sưởi sáng bóng đã được bày hẳn ra bên ngoài, có chỗ thì bày la liệt chăn điện sưởi với chủng loại rất đa dạng, phong phú có xuất xứ thượng vàng hạ cám.

\r\n

chăn điện Hàn Quốc

\r\n

Lẫn lộn thật – giả

\r\n

Anh Tùng – chủ cửa hàng Tùng Hiến trên địa bàn quận Long Biên cho hay, hai loại quạt sưởi hiệu Nova và Samsung có rất nhiều hàng giả, hàng nhái mà đa phần xuất xứ từ Trung Quốc, người mua không tinh ý phát hiện rất dễ mua phải hàng rởm giá đắt.

\r\n

Theo anh Tùng, hàng nhái, hàng giả cầm lên thấy không chắc tay, túp năng lỏng lẻo, không chắc chắn như hàng chính hãng, người tiêu dùng nên mua ở hàng quen để còn tiện cho bảo hành hay đổi hàng khi có vấn đề trục trặc.

\r\n

Tình trạng thật – giả cũng xảy ra với mặt hàng chăn điện (chăn điện Hàn Quốc). Hiện chăn điện đa phần là của công ty liên doanh Hàn Quốc, Nhật Bản ngoài ra là hàng nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và hàng trôi nổi của Trung Quốc.

\r\n

Theo chị Trang – chủ cửa hàng chăn điện tại 58 Giải Phóng cho biết: “Nhiều khách hàng không cẩn thận muốn mua chăn điện tốt nhưng với giá rẻ thì rất dễ mua nhầm chăn điện Trung Quốc với giá chăn Hàn Quốc. Chăn điện Hàn Quốc được nhập khẩu qua công ty hàng chính hãng và có phiếu bảo hành trong khi chăn điện Trung Quốc thường không rõ nguồn gốc và bảo hành cho người tiêu dùng.

\r\n

Thị trường sản phẩm sưởi ấm chỉ vừa mới khởi động nên vẫn còn nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi vào giữa mùa. Do vậy, người tiêu dùng nên tham khảo kỹ thị trường trước khi chọn lựa mua sắm, không nên vội vàng mà mua phải hàng rởm với giá cao.

\r\n

Xem thêm các thông tin khác tại yteonline.vn.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng