Ngâm chân giúp sức khỏe của bạn tốt hơn

1. Ngâm chân với nước nóng pha muối giúp giảm đau đầu:

\r\n

Ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40℃ chỉ sau 15 đến 20 phút cơn đau đầu sẽ giảm đi đáng kể. Ngâm chân bằng nước nóng giúp lòng bàn chân và mạch máu được giãn nở bởi nhiệt, máu sẽ lưu thông từ đầu xuống dưới bàn chân nên có tác dụng làm giảm áp lực ở mạch máu đầu.

\r\n

2. Xông hơi chân hoặc massage chân bằng thảo dược giúp phòng và trị bệnh:

\r\n

Theo Đông y, bện cảm lạnh chủ yếu là do thời tiết bên ngoài thay đổi khiến chức năng phổi bị rối loạn gây ra. Loại nước thuốc dùng để ngâm chân chứa nhiều loại thảo mộc như ngải cứu, lá lốt, thiên niên kiện, quế khấu…

\r\n

Khi trải qua quá trình đun nấu xử lý, các hoạt chất có trong dược liệu sẽ hòa tan trong nước và tỏa ra hơi, tác động trực tiếp lên da và niêm mạc hay ngấm vào trong niêm mạc phát huy tác dụng tốt cho cơ thể như cải thiện tuần hoàn máu giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu viêm, kháng khuẩn, rút ngắn thời gian điều trị bệnh, giảm biến chứngvà phòng ngừa bệnh cảm lạnh tái phát lại.

\r\n

3. Ngâm chân cùng nước ấm pha giấm loại bỏ mùi hôi chân:

\r\n

Những người nào bị bệnh hôi chân hãy cho thêm chút giấm vào nước ngâm chân, cách này không chỉ có thể loại bỏ mà còn ngăn chặn mùi hôi chân hiệu quả.

\r\n

Ngoài ra, ngâm châm với dấm còn có tác dụng giảm mệt mỏi, giúp bạn ngủ nngon. Chỉ cần dùng 40g dấm gạo (dấm trắng) pha với nước ấm rồ ngâm chân trong vòng 15- 20 phút có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm thiểu mệt mỏi, giúp giấc ngủ tốt hơn, rất hữu hiệu trong việc chữa mất ngủ.

\r\n

4. Ngâm chân giúp giảm mệt mỏi, ngủ ngon:

\r\n

Cách này rất hiệu quả. Nếu có một loạt triệu chứng khó chịu như ngủ không ngon, tinh thần uể oải, chán ăn, tâm lý bất an, có thể ngâm chân trong nước nóng trong khoảng 30 phút rồi chà xát lòng bàn chân 10 – 20 phút cho đến khi cảm thấy nóng, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, toàn thân được thư giãn.

\r\n

Ngoài ra, cho thêm vài viên đá cuội trong chậu nước nóng hay bồn massage chân có thể nâng cao hiệu quả ngâm chân, thúc đẩy đả thông kinh mạch bàn chân, mang lại hiệu quả ổn định tinh thần, tốt cho tim thận và cải thiện giấc ngủ.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng