Tuổi “nghỉ hưu” của chăn điện

Chăn điện đã là một vật dụng vô cùng thân thiết trong mỗi gia đình Việt khi mùa đông đến, tác dụng của chăn điện đối với sức khoẻ con người là lý do chúng được ưa chuộng, yêu thích. Tuy nhiên cái gì cũng có hạn sử dụng của nó, vậy thời gian nên sử dụng chăn điện là bao lâu để đảm bảo cho cả người sử dụng lẫn chăn?

\r\n

Vấn đề tuổi thọ của chăn điện nói chung và chăn điện hàn quốc nói riêng được nhiều người quan tâm khi mùa đông đã sắp tới.

\r\n

Về vấn đề này, có khá nhiều ý kiến khác nhau nhưng có một điểm chung mà người đã sử dụng đúc rút ra đó là “của bền tại người, giữ được thì dùng lâu, còn không giữ được thì dùng ít…

\r\n

Chị Nguyễn Thị Hải (191 Trương Định – Hà Nội) chia sẻ: “ Gia đình tôi có 2 phòng nhỏ đều sử dụng chăn điện hết cho tụi nhỏ ngủ cho ấm, khi mua thì cứ mua thôi chứ cũng chẳng biết hạn sử dụng gì hết, bao giờ nó hỏng thì bỏ vì cũng chẳng biết chỗ nào sửa chữa chăn điện cả, của bền tại người, tôi dùng nó cũng đã được gần 5 năm thấy nó cũng cũ rồi chưa biết có nên mua mới hay dùng tiếp không.”

\r\n

Như vậy , đối với người sử dụng vấn đề về tuổi thọ chăn điện cũng không được lưu ý nhiều mà hầu hết khi mua hàng, khách hàng đều không được tư vấn về vấn đề này mà chỉ được lưu ý về hạn bảo hành của chăn (12 – 18 tháng), nhiều cửa hàng còn chỉ bảo hành bộ điều khiển của chăn điện.

\r\n

chăn điện hàn quốc

\r\n

 

\r\n

Theo ý kiến các chuyên gia, người tiêu dùng chỉ nên sử dụng chăn điện từ 3 – 5 năm, tối đa là 6 năm vì theo đặc tính của chăn điện là các dây dẫn bên trong chăn toả nhiệt làm ấm, sau 6 năm tấm chăn (được sử dụng đúng cách bình thường) và dây dẫn dù được làm tốt cũng sẽ bị lão hoá, rạn nứt làm giảm đáng kể mức độ chịu lực của chăn nên sẽ không còn an toàn như lúc đầu. Khuyến cáo này áp dụng cho mọi loại chăn với mọi thương hiệu, hãng sản xuất.

\r\n

Khuyến cáo là như vậy nhưng trên thực tế, nhiều gia đình Việt Nam nhất là những gia đình có thu nhập thấp thường sử dụng chăn theo kiểu tiết kiệm, tức là dùng chăn điện cũ đã qua sử dụng (được cho, được tặng), có gia đình sử dụng chăn cũ đã gần 10 năm mà vẫn chưa có ý định thay chăn mới, nhiều gia đình còn tìm mua hàng siêu rẻ của Trung Quốc cho ít tốn tiền. Ông Hùng cho rằng: “chăn điện cũ một chút thì có làm sao, tôi dùng mãi rồi, chẳng có chuyện gì xảy ra cả”; việc này có vẻ là không sao nhưng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.

\r\n

 

\r\n

Vậy, như một lời nhắc nhở với người tiêu dùng, với mặt hàng nào thì hạn sử dụng cũng rất quan trọng, yteonline.vn xin nhắc lại với các bạn riêng về mặt hàng chăn điện tốt nhất nên sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tuân thủ quy tắc an toàn, chỉ nên dùng chăn điện đến tối đa là 6 năm (bao gồm cả thời gian cất giữ), đừng nên tham hay tiếc mà cố sử dụng lâu hơn để lại những tiềm ẩn nguy hại cho bản thân và gia đình.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng