Tiêu chí lựa chọn chăn điện Hàn Quốc tốt.

Những cơn gió lạnh đầu mùa đã tràn về báo hiệu mùa đông sắp tới. Trước cái giá lạnh của đông nhiều người đã nghĩ đến việc sắp cho gia đình chiếc chăn điện ấm áp. Để giúp cho người tiêu dùng có thể lựa chọn được những chiếc chăn tốt chúng tôi đưa ra một số tiêu chí để đánh giá thể nào là một chiếc chăn  điện Hàn Quốc tốt.

\r\n

 

\r\n

Những tiêu chí để lựa chọn một chiếc chăn điện tốt.

\r\n

+ An toàn tuyệt đối : An toàn là điều đầu tiên cần phải chú ý tới. Vì chăn điện Hàn Quốc sử dụng nguồn điện trực tiếp, nếu không đảm bảo yếu tố an toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người. Vậy những yếu tố nào đảm bảo chăn điện an toàn về điện ? Thông thường một chiếc chăn điện an toàn có cấu tạo như sau: Dây điện truyền nhiệt được bọc qua 3 lớp cách điện trong đó 2 lớp nhựa và 1 lớp thủy tinh. Dây điện được đặt theo hình sin hoặc hình parabol dọc theo chăn điện. Bên ngoài lớp chăn điện thường được bọc bởi 1 lớp đệm và một lớp vỏ. Đi kèm theo đó là một chiếc điều khiển từ xa với nhiều mức nhiệt để lựa chọn tùy theo sở thích mỗi người. Dây kết nối với nguồn điện ở ngoài cũng được bọc cách điện an toàn tốt nhất nên dùng loại có ổ cắm 3, hiện nay đa số dùng ổ cắm 2 vì nhiều gia đình chỉ thiết kế ổ cắm đôi. Thậm chí có người khi mua chăn điện có ổ cắm 3 còn bẻ gãy 1 chân để dễ cắm điều này là không nên vì chính chân bị coi là thừa đó sẽ giúp chăn điện trở nên an toàn tuyệt đối.

\r\n

chăn điện

\r\n


+ Chất liệu mềm mại, êm ái.: Chăn điện hay đệm điện là để chúng ta nằm nên hoặc đắp lên vì vậy cần phải sử dụng những loại chất liệu mềm mại và êm ái nếu không nằm nên hoặc đắp nên sẽ gây cảm giác khó chịu. Chăn điện, đệm điện hiện nay đa số được làm từ chất liệu nhung hoặc cotton để đảm bảo độ mềm mại và êm ái, một số ít loại đệm điện được làm bằng da cũng có thể chấp nhận được vì loại này thường được thiết kế cho nhà có trẻ nhỏ hoặc người già. Trong trường hợp không may bị ẩm ướt có thể vệ sinh dễ dàng.
+ Kiểm soát được nhiệt độ làm ấm.
Thông thường chăn điện Hàn Quốc thường có 7 nút tương đương với 7 mức nhiệt, còn chăn điện của Nhật bản thường có bảng điện tử cài đặt nhiệt độ trực tiếp. Nhưng nhìn chung giải nhiệt độ của các loại chăn điện này thường từ 37-60 độ là tối đa. Nhưng vẫn cần phải theo dõi và điều chỉnh độ làm ấm vì có những chiếc chăn có lỗi trong quá trình sản xuất nên nhiệt độ cao bất thường có thể gây hại cho cơ thể.
+ Độ bền cao : Không chỉ chăn điện mà đối với bất kỳ mặt hàng nào khi mua về chúng ta đều muốn chúng có độ bền cao. Độ bền cao phụ thuộc vào cách sản xuất, chất lượng nguyên liệu làm nên chăn điện..rồi cả trong quá trình sử dụng nữa. Nhưng thông thường một chiếc chăn điện bền thường do kết cấu của dây điện và chất liệu làm chăn điện là chính. Nên chọn loại chăn điện có kết cấu dây điện an toàn, chất liệu làm chăn bằng nhung nỉ hay cotton.
+ Tiết kiệm năng lượng
Một lý do mà người ta nghĩ tới chăn điện cũng là do nó tiết kiệm năng lượng hơ so với các loại thiết bị sưởi ấm thông thường: Điều hòa, máy sưởi.. công suất thường là 2000w. Nhưng chăn điện chỉ tiêu thụ năng lượng điện rất thấp bằng 1/10 so với các thiết bị trên. Một chiếc chăn điện thông thưởng chỉ cần tiêu thụ điện năng từ 90w-130w đủ để sưởi ấm.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng