Những mối nguy hại của chăn điện

Chăn điện từ lâu đã được sử dụng như một người bạn thân thiết trong gia đình trong mỗi mùa đông nhưng không phải ai cũng dùng được chăn điện. Đối với một số người thì chăn điện cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

\r\n

 

\r\n

Chăn điện Hàn Quốc sưởi ấm là sản phẩm mà các gia đình thường dùng vào mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống thấp, tuy nhiên cũng như nhiều sản phẩm khác không phải ai cũng thích hợp dùng loại chăn này. Sau đây là một số tác dụng phụ mà người sử dụng có thể gặp phải.
1. Viêm da
– Trong thực tế, có rất nhiều người sau khi dùng chăn điện sưởi thì toàn thân xuất hiện những nốt sần giống như nổi mề đay. Các nốt sần xuất hiện bắt đầu ở những vùng tiếp xúc với chăn điện như lưng, mông, sau đùi, sau đó lan dần ra toàn thân.
– Người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, mất ngủ dẫn đến ảnh hưởng tới công việc và nghỉ ngơi.
– Theo nghiên cứu, tình trạng trên thường xuất hiện ở những người có thể trạng yếu, những người quá mẫn cảm với nhiệt và những người bị bệnh đái tháo đường hay bệnh về thận, gan, dạ dày.
– Nguyên nhân chính là do, sau một thời gian dài hoạt động, chăn điện tiếp tục tản nhiệt khiến da dễ bị khô.

\r\n

chăn điện

\r\n


2. Viêm đường hô hấp:
– Trong điều kiện bình thường, cơ thể con người thoát nhiệt qua hô hấp và qua da, nếu sử dụng chăn điện với nhiệt độ quá cao, nhiệt độ trong phòng lại khá thấp nên dẫn tới tình trạng trong nóng ngoài lạnh khiến các mao mạch máu trên lớp niêm mạc của các cơ quan hô hấp như mũi, khí quản, cuống phổi, họng, khí quản, cuống phổi… bị thái căng ra khiến hô hấp nhanh và hơn.
– Mặt khác, không khí lạnh trong phòng kích thích lên niêm mạc đường hô hấp, khiến lớp niêm mạc bị khô, dễ gây ra các bệnh như viêm họng, ho.
– Nhiệt độ trong chăn cao, phần đầu bị lộ ra ngoài chăn dễ bị toát mồ hôi, trong khi ngủ sâu, người dùng cử động có thể để tay chân ra ngoài chăn dẫn đến rất dễ bị cảm lạnh.
3. Sốt nóng và mất nước:
– Cá biệt có trường hợp sau khi sử dụng chăn điện sưởi, ngày thứ hai đã xuất hiện hiện tượng khô môi, giọng nói bị khàn, mặt ửng đỏ như bị sốt…, trẻ sơ sinh có thể bị phát sốt, khó chịu, nếu chịu nhiệt cao trong thời gian dài, y học gọi đây là hiện tượng bị sốt nóng và mất nước.
– Bởi vì 70% cơ thể con người là nước, mặt khác sự hấp thụ, vận chuyển và chuyển hóa các chất dinh dưỡng, bài tiết các chất, toát mồ hôi tản nhiệt, đều cần tiêu hao một phần nước và năng lượng trong cơ thể.
Vì thế khi sử dụng chăn điện cần uống nhiều nước hơn để đảm bảo lượng nước trong cơ thể.

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng