Các món ăn bổ dưỡng với Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc (Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc) là một dạng thảo dược cộng sinh giữa một loại nấm với một loài sâu non (thuộc một họ côn trùng, có hình dạng giống như con tằm). Vào mùa đông nó là côn trùng ở dưới đất (có ở các vùng Vân Nam, Tứ Xuyên… của Trung Quốc). Nấm ký sinh vào sâu, làm sâu chết, để đến mùa hè nắng ấm, một loại thảo dược mọc lên từ đó. Vì thế mới có tên gọi là đông trùng hạ thảo. Do được sinh ra một cách đặc biệt như thế, nên vị thuốc này có rất nhiều công dụng như tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

\r\n

đông trùng hạ thảo hàn quốc

\r\n

Đông trùng hạ thảo  hầm với sườn lợn: Nguyên liệu: 6 gram – 9 gram Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, nhân sâm, kỷ tử, đương quy (mỗi thứ 12 gram) và một lượng sườn heo vừa đủ, cùng các gia vị, tất cả đem hầm để ăn trong ngày. Món này có tác dụng bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi, mất sức, thận hư lao, tinh thần kém minh mẫn, hay quên.
Đông trùng hạ thảo tần với vịt: Nguyên liệu: Một con vịt mái, 10 gram Đông trùng hạ thảo, mấy lát gừng tươi, gốc hành, 15 ml rượu, cùng các gia vị.Cách làm: Vịt mổ bỏ nội tạng, rửa sạch, cho vào nước sôi tầm 15 phút rồi vớt ra. Dùng nước ấm rửa sạch đông trùng hạ thảo rồi nhét vào bên trong vịt, khâu lại, cho thêm các gia vị, tiêu. Đem nấu đến khi vịt chín. Món này có công dụng chống lão hóa, tăng cường sinh lực, bổ phế thận, trị ho suyễn, suy nhược sau một cơn bệnh.
Đông trùng hạ thảo nấu với thịt dê: Nguyên liệu: 18 gram
Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, độ nửa ký thịt dê, 30 gram hoài sơn, 15 gram câu kỷ tử, 4 lát gừng tươi, 4 quả chà là, cùng gia vị vừa đủ. Cách làm:Rửa sạch thịt dê, cắt lát (hơi to một chút), rồi trụng qua nước sôi để khử mùi. Đông trùng hạ thảo, kỷ tử, chà là, hoài sơn rửa sạch. Cho tất cả cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ hầm tiếp trong 2 giờ. Dùng cả cái lẫn nước, một tuần có thể dùng 2 – 3 lần. Có công dụng trị chứng tiểu đêm, tăng cường khả năng sinh lực.
Xem thêm tại đây: https://www.tinhhoayhoc.com/c/dong-trung-ha-thao-han-quoc-my-nhat-trung-quoc.htm

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng