Hô biến chiếc chăn điện thành chăn thường

Với những chiếc chăn điện Hàn Quốc, thì những chiếc chăn đã lâu ngày sử dụng vẫn dùng được tốt nhưng để an toàn thì người dùng không nên tiếc. Nhưng với người dân Việt Nam với bản tính cần cù và tiết kiệm thì sẽ không để lãng phí chiếc chăn như vậy nên sẽ vẫn sử dụng tiếp. Vậy chúng ta hãy tận dụng lại chức năng làm ấm của chăn bằng cách biến chiếc chăn điện cũ thành chiếc chăn điện bình thường bằng cách loại bỏ các dây và các thành phần điện trong chăn.

\r\n

chăn điện hàn quốc

\r\n


1. Những thứ bạn cần:
Chiếc chăn cũ, hỏng
– Kéo hoặc kềm cắt
– Kẹp nhỏ
– Kim, chỉ (máy khâu tay)
2. Hướng dẫn
– Chắc chắn rằng chăn điện của bạn đã cũ không còn an toàn để sử dụng nữa.
+ Bước 1: Chăn điện phải được ngắt, cách ly hoàn toàn với nguồn điện để không thể gây nguy cơ thương tích hoặc tử vong do điện giật trong quá trình loại bỏ dây.

\r\n

+ Bước 2: Trải chăn lên một bề mặt phẳng và xác định vị trí các thành phần điện trong chăn, chủ yếu là dây dẫn và rất dễ dàng nhìn thấy trên cả hai mặt của tấm chăn vì chăn điện ngày nay được thiết kế rất nhỏ gọn, mỏng hơn.

\r\n

+ Bước 3: Cắt các lỗ nhỏ xung quanh các tiếp điểm nối dân dẫn với bộ điều khiển trên tấm chăn. Đây là nơi các dây ăn vào chăn.

\r\n

Việc này đòi hỏi người làm phải cẩn thận và tỉ mỉ, với chăn điện Hàn Quốc thì càng phải cẩn thận hơn.

\r\n

+ Bước 4: Thông qua các lỗ nhỏ cắt đứt các đường dây chính hoặc cắt bỏ hẳn bộ phận tiếp điểm của chăn đi. Tiếp theo ta nắm bắt các dây đầu tiên khi chạm đến, Kéo và tiếp tục kéo cho đến khi dây đi hết ra khỏi chăn.

\r\n

+ Bước 5: Cắt bỏ dây dẫn một cách cẩn thận, cắt ngọt, không để lại bất kỳ mẩu nhỏ của đầu dây dẫn.

\r\n

+ Bước 6: Tiếp tục kiểm tra những khu vực vẫn còn dây bên trong và làm giống như bước 4, 5.

\r\n

+ Bước 7: Sau khi đã loại bỏ hết các dây dẫn bên trong, nếu bạn khéo tay một chút thì dùng kim chỉ may lại các lỗ và mà bạn đã cắt ở trên, còn nếu bạn hơi ngại thì máy khâu tay sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn.

\r\n

+ Bước 8: Giũ sạch chăn để các mẩu dây dẫn bị cắt thừa rơi xuống, dùng kẹp thu gọn hết các đầu mẩu dây ấy và dây dẫn mang đi bỏ, quét sạch sẽ lại chúng ta đã hoàn thành công việc.

\r\n

Như vậy, chỉ với 8 bước trên là bạn đã có một chiếc chăn thông thường, bạn vừa có thể mua một chiếc chăn điện mới để dùng cho mình hoặc người thân lại vừa tái sử dụng được chăn điện cũ (đã biến thành chăn thường) vào nhiều mục đích như trải nền, làm nệm hay làm ổ cho thú cưng nhà mình…

\r\n

Mùa đông đã tới, yteonline.vn xin chúc mọi người có một mùa đông ấm ấp bên gia đình.

\r\n

 Xem thêm thông tin chăn điện Hàn Quốc tại:

\r\n

https://yteonline.vn/chan-dien-dem-dien-tham-dien-36

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng