Cẩn thận khi sử dụng chăn đệm điện sưởi ấm

Nhu cầu sử dụng chăn điện ngày càng tăng cao trong vài năm trở lại đây mỗi khi mua đông đến. Tuy nhiên, việc sử dụng chăn điện (đệm điệnđệm sưởi) thế nào để an toàn luôn là băn khoăn của nhiều người.

\r\n

 

\r\n

Thị trường chăn điện phong phú
Do có giá cả phải chăng, giữ nhiệt tốt, có tác dụng sưởi ấm như điều hòa, đèn sưởi nhưng tiết kiệm điện nên chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.
Nhờ một số nhiệt kế cực nhỏ gắn ở mặt trong của chăn và một bộ điều khiển ở mép chăn, người sử dụng có thể theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ trong chăn sao cho phù hợp. Do chỉ toả nhiệt để giữ ấm cho cơ thể, nên các chăn điện chỉ cần công suất thấp, khoảng 40-50W. Chính vì thế mà một chiếc chăn điện tiêu tốn năng lượng chưa bằng 10% so với lò sưởi điện loại nhỏ (500W). Chăn điện được bán ở hầu hết các cửa hàng chăn, ga gối trên các con phố và trên các trang web: yteonline.vn, webtretho.com, raovat…
Hiện trên thị trường có nhiều loại chăn điện của các nước như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với những mức giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng một chiếc. Chăn điện Trung Quốc được bán nhiều với giá rẻ, từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng một chiếc. Các loại chăn điện của Hàn Quốc có giá dao động từ 1-2 triệu/chiếc, Chăn điện hiệu Sanyo và Teknos của Nhật có giá từ 2-4 triệu đồng/chiếc, Beuer của Đức đắt hơn, nhưng lại được khách hàng chọn nhiều hơn. Bởi điều người tiêu dùng băn khoăn khi chọn cho mình một sản phẩm chính là độ an toàn của nó.
Chị Tâm (Minh Khai, Hai Bà Trưng, HN) chia sẻ: “Tôi đã mua chiếc chăn điện nhung nhãn hiệu Hanil của Hàn Quốc với giá gần 2 triệu đồng với mong muốn hàng Hàn Quốc sẽ an toàn hơn. Loại chăn này mượt, mềm, nhẹ (như chăn nhung), ấm, có hẹn giờ. Nhưng sờ vào chăn thấy có dây điện chạy loằng ngoằng bên trong, nên vẫn thấy ghê”.

\r\n

 

\r\n


 

\r\n

 

\r\n

Những nguyên tắc khi sử dụng chăn điện
Về nguyên tắc, chăn điện tuyệt đối an toàn khi sử dụng do đã có lớp ruột cách điện, chống cháy. Tuy nhiên, cần lưu ý một số nguyên tắc:
– Không dùng chăn để là quần áo; không tự ý tháo, sửa chữa chăn nếu có trục trặc, thay vì điều này hãy gọi đến đại lý phân phối để được giúp đỡ.
– Khi ngừng sử dụng, nên rút chăn ra khỏi nguồn điện.
– Tuyệt đối không để nước tiếp xúc với bộ điều khiển của chăn điện. Khi dùng, không nên quấn chăn quanh người.
– Không nên giặt bằng máy vì dễ bị vặn, đứt dây dẫn nhiệt bên trong. Cũng không nên gập chăn, đệm điện thành nhiều nếp gấp vì có thể khiến chăn, đệm điện bị gãy, dây điện bên trong bị hở, gây chập cháy, giật.
– Ngoài ra, không nên sử dụng 
chăn điện (đệm điệnđệm sưởi) cho trẻ em nếu trẻ ngủ riêng, để tránh trường hợp trẻ nghịch điều chỉnh nhiệt độ cao gây bỏng. Nên đem chăn điện đến bảo dưỡng thường kỳ.
Cũng theo các chuyên gia, tốt nhất, bạn nên mua loại chăn điện có thời gian bảo hành dài để thường xuyên được kiểm tra. Như vậy, dù là loại sản phẩm còn khá mới mẻ với thị trường VN và vẫn còn có những băn khoăn về tính năng cũng như độ an toàn, nhưng chăn điện vẫn là sự lựa chọn của khá nhiều gia đình cho mùa đông này.

\r\n


\r\n


Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng