Thành phần của một chiếc chăn điện Hàn Quốc

Ngày nay tại Việt Nam, chăn điện Hàn Quốc đang là một trong những nhãn hiệu được tin dùng nhất đối với người tiêu dùng, yteonline xin được cùng bạn đọc tìm hiểu về các thành phần chăn điện nói chung hiện nay.

\r\n

Khái quát xuất xứ chăn điện:

\r\n

Chăn điện xuất hiện ngay sau khi điện được dùng phổ biến những năm 1900 (Chiếc chăn điện thô đầu tiên được phát minh vào năm 1912 bởi bác sĩ người Mỹ Sidney I. Russell.). Thời đó, chăn điện rất dày và cũng nguy hiểm vì còn ở dạng thô sơ và công nghệ chưa phát triển. Mặc dù thiết kế của chúng được cải thiện trong những năm 1920 nhưng chăn điện cũng không trở nên phổ biến cho đến những năm 1970 và 1980.

\r\n

Theo thời gian, ngày nay chăn điện đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình khi mùa đông giá rét. Và những chiếc chăn điện hiện tại đã trở nên nhỏ, gọn tiện lợi và đẹp hơn mà vẫn ấm áp phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại. Các thành phần chính của một bộ chăn điện gồm:

\r\n

 

\r\n

chăn điện hàn quốc

\r\n

1. Vỏ chăn điện:

\r\n

– Vỏ là lớp ngoài cùng của chăn điện. Các loại vải được sử dụng để bao bọc chăn điện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như từ bông, lông cừu, acrylic và polyester… và được trang trí rất bắt mắt để người tiêu dùng lựa chọn cho phù hợp với không gian nhà hay phòng của mình.

\r\n

2. Hệ thống dây điện, dây dẫn nhiệt của chăn điện:

\r\n

– Với các loại chăn điện nói chung và chăn điện Hàn Quốc nói riêng, hệ thống dây điện, dây dẫn nhiệt là thành phần sưởi ấm chính của chăn điện. Hệ thống dây điện có một chiếc “áo khoác” được làm bằng nhựa cách nhiệt, với những loại chăn cao cấp thì hệ thống dây dẫn nhiệt càng an toàn. Vật liệu cách nhiệt giúp giữ nhiệt độ trong thời gian dài và được sản xuất để chúng khỏi tiếp xúc trực tiếp với vỏ chăn. Hệ thống dây điện dẫn nhiệt kéo dài và phân bố đều từ một đầu của chăn đến các vùng khác trong phạm vi của vỏ chăn giúp chăn ấm và phân bố đều nhiệt lượng.

\r\n

3. Bộ điều khiển chăn điện:

\r\n

– Chăn điện có một bộ điều khiển bằng tay gắn liền với dây nguồn. Bộ phận này cho phép bạn thiết lập các mức nhiệt làm ấm chăn ở nhiệt độ bạn muốn. Bộ điều khiển có thể được đặt trên một mặt của tấm chăn hoặc cả hai, có một số loại chăn bộ điều khiển không có dây.

\r\n

Trên đây là những thành phần cơ bản của một chiếc chăn điện hiện đại, để biết cách sử dụng và bảo quản chăn điện sao cho đùng, mời các bạn tham khảo các bài viết khác của yteonline.

\r\n

Xem thêm thông tin chăn điện tại: https://yteonline.vn/chan-dien-dem-dien-tham-dien-36

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng