Đôi chân và hoạt động của đôi chân.

 

\r\n

Với người nông dân chân thường xuyên phải tiếp xúc với bùn đất khói bụi, hóa chất từ thuốc bảo vệ thực vật, sương muối….Người công nhân do thường phải đứng máy dây truyền lâu nên chân thường bị tê nhức, chai sầnCòn nhân viên văn phòng thường xuyên mang dày dép kín đi tất hoặc mang dép cao gót nên chân mất đi sự điều hòa âm dương, dẫn đến đau xương khớp mất ngủ…Vì vậy việc chăm sóc đôi chân là việc làm cần thiết vói tất cả mọi người.

\r\n

 

\r\n

\r\n

Theo Đông y, từ bàn chân đến đầu gối là nơi hội tụ của các huyệt vị TỈNH, HUỲNH, DU, KINH, HỢP.Là nơi hợp của 3 đường kinh âm ( Túc Quyết Tâm Can, Túc Thái Âm Tỳ, Túc Thiếu Âm Thận).

\r\n

Trong đó chức năng của kinh Tỳ: Chủ vận hóa thức ăn, ăn ngon, ngủ khỏe, còn chức năng của kinh Can: cân cơ, săn chắc cơ bắp. Chức năng kinh Thận: Giup cho tốt tủy xương, chắc khỏe.

\r\n

Liệu pháp ngâm chân và tác dụng của việc ngâm chân.

\r\n

Da chân của chúng ta tuy dày nhưng cũng như da ở những chỗ khác đều có lỗ chân lông thực hiện quá trình trao đổi chất với môi trường bên ngoài. Liệu pháp ngâm chân bằng nước ấm với muối và tinh dầu có tác dụng chăm sóc chân rất hiệu quả. Các khoáng chất cần thiết có thể thẩm thấu qua da và đào thải độc tố ra ngoài, làm cân bằng ion và điều hòa âm dương cho cơ thể. Đồng thời nước ấm giúp lưu thông khí huyết, điều hòa máu trong cơ thể, tránh tai biến xảy ra.

\r\n

Cách thực hiện liệu pháp ngâm chân.

\r\n

Mỗi ngày vào lúc trước khi đi ngủ có thể dùng bồn ngâm chân nước ấm pha thêm 30g muối khoáng ngâm chân hoặc 3-5 giọt tinh dầu ngâm chân. Có thể đun nước sẵn và chờ đến khi nguội còn khoảng 35-40 độ mùa hè, 45-50 độ về mùa đông để ngâm chân. Hoăc đổ nước lạnh vào bồn ngâm chân có chức năng làm ấm và kiểm soát nhiệt độ ở mức phù hợp như trên. Mỗi lần ngâm chân khoảng từ 15-30 phút .

\r\n

 

\r\n

bồn ngâm chân

\r\n

Những công hiệu mà liệu pháp ngâm chân đem lại:

\r\n

–       Đào thải độc tố

\r\n

–       Điều hòa âm dương

\r\n

–       Giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái, tinh than minh mẫn

\r\n

–       Trị chứng mất ngủ, hay tiểu tiện về đêm

\r\n

–       Giảm đau nhức xương khớp, người mệt mỏi

\r\n

–       Loại bỏ cảm giác lặng chân, chuột rút về đêm

\r\n

–       Giải tress, chán ăn

\r\n

–       Tránh cước chân, sưng chân, tê buốt chân về mùa đông

\r\n

–       Trị dứt điểm chứng hôi chân.

\r\n

 

\r\n

Tham khảo thêm thông tin bồn ngâm chân ( bồn massage chân) tại: yteonline.vn

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng