Bạn bị hôi miệng? Hãy dùng hạt methi

Nguyên nhân chính gây ra hôi miệng không chỉ do ăn các loại thực phẩm như tỏi, hành, phomat mà còn do thói quen sinh hoạt như hút thuốc lá, ít vệ sinh răng miệng. Các bác sỹ đã nghiên cứu và thấy được rằng: Hạt methi chữa bệnh hôi miệng hiệu quả.

\r\n

\r\n

hạt methi chữa hôi miệng

\r\n

Hình: hạt methi điều trị bệnh hôi miệng

\r\n

Trong những trường hợp đó chúng ta có thể khắc phục bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt. Nếu như chúng ta đã thay đổi chế độ sinh hoạt và cách ăn uống rồi nhưng chứng bệnh đó vẫn không khỏi thì có thể do gan và thận gây ra. Vì khi thận và gan có vấn đề sẽ khiến hơi thở có mùi hôi thì chúng ta nên đi khám bác sỹ.
Ngoài ra, BeeViet xin giới thiệu với các bạn một cách rất đơn giản đó là dùng thảo dược hạt methi Ấn Độ có hiệu quả rất tốt trong việc chữa trị chứng bệnh hôi miệng này, không những thế thảo dược methi còn có tác dụng mát gan, giúp thận hoạt đông tốt hơn.
Hạt methi còn được gọi là hạt cari – Hy Lạp, ngoài ra nó còn có tên gọi khoa học là Trigonela foenum graecum thuộc họ nhà đậu. Hơn 4000 năm ở các nước như: Ấn Độ, Ý, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Libya, Ai Cập, Alban,….đã sử dụng methi làm thuốc, thực phẩm và làm gia vị trong đồ ăn hàng ngày.

\r\n

 hạt methi

\r\n

Hình: hạt methi

\r\n

Qua nghiên cứu đã cho thấy trong hạt methi có chứa rất nhiều các nhóm hoạt chất rất tốt cho sức khỏe như protein, sắt, calci, kali, natri, kẽm, đồng, magnesium, vitamin C, acid folic, vitamin nhóm B, nhiều chất xơ,…Ngoài ra trong hạt methi còn có các chất alkaloid như choli, chất dầu, favonnoia.
Để chữa trị chứng bệnh hôi miệng này, hàng ngày các bạn lấy khoảng từ 15-20g hạt methi rang lên cho thơm, sau đấy tán thành bột rồi pha nước uống hoặc các bạn có thể dùng cách khác đó là ngâm trong 200ml nước để qua 1 đêm cho hạt nở ra sáng dậy uống hết nước trong ly, bỏ bã. Hat methi có mùi thơm nên rất dễ uống.
Lưu ý: Phụ nữ mang thai gần đến ngày sinh thì không nên dùng.

\r\n

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng