Máy đo đường huyết – phát hiện sớm bệnh tiểu đường

Điều trị bệnh tiểu đường là một quá trình lâu dài chứ và gần như là kéo dài suốc cuộc đời bệnh nhân. Một sự thay đổi nhỏ trong ăn uống, sinh hoạt, tập luyện…cũng có thể ảnh hưởng tới đường huyết. Bệnh tiểu đường sẽ nặng lên nếu chúng ta không phát hiện sớm và có những điều chỉnh kịp thời. Với máy đo đường huyết tại nhà, bạn cũng có thể là bác sĩ điều trị cho chính bản thân mình.

\r\n

Người bệnh tiểu đường trong quá trình điều trị luôn có một chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt nhằm giữ lượng đường ở mức ổn định. Tuy nhiên, trong sinh hoạt hàng ngày đôi lúc có những sự thay đổi bất thường mà chúng ta khó nhận ra và kiểm soát được. Dùng máy đo đường huyết tại nhà sẽ phát hiện sớm những bất thường này.
Một số yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường tuyp 2, bao gồm:
– Thừa cân là một yếu tố chính gây nên bệnh tiểu đường loại 2. Các mô mỡ nhiều hơn bình thường khiến các tế bào đề kháng hơn với insulin.
Sự phân bố mỡ. Nếu cơ thể của bạn lưu trữ chất béo chủ yếu ở bụng, nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 là lớn hơn nếu chất béo lưu trữ ở những nơi khác, chẳng hạn như hông và đùi .
– ít vận động: ít hoạt động khiến bạn có nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 cao. Hoạt động thể chất giúp bạn kiểm soát cân nặng của bạn, trước khi hoạt động thể chất nên sử dụng máy đo tiểu đường để đảm bảo sức khỏe và hoạt động đúng với thể lực của mình sử dụng glucose như năng lượng và làm cho các tế bào của bạn nhạy cảm hơn với insulin. 
– di truyền: nguy cơ tiểu đường týp 2 tăng nếu cha mẹ hoặc anh chị em của bạn đã bệnh tiểu đường loại 2.

Mặc dù không có cơ sở chắc chắn nhưng những người thuộc các chủng tộc nhất định – bao gồm cả người da đen, gốc Tây Ban Nha, người Mỹ và người Mỹ gốc Á – có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường loại 2 hơn người da trắng.

\r\n

 

\r\n

máy đo đường huyết, máy đo tiểu đường

\r\n


Nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 tăng khi bạn già đi, đặc biệt là sau tuổi 45. Nguyên nhân có thể do mọi người có xu hướng tập thể dục ít hơn, lười vận động hơn, khối lượng cơ bắp giảm xuống và tăng cân khi có tuổi. Nhưng bệnh tiểu đường loại 2 cũng đang tăng lên đáng kể ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn trẻ tuổi. Tiểu đường đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng và bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Vì thế không nên chủ quan mà hãy đo đường huyết thường xuyên bằng máy đo đường huyết giá rẻ để phòng tránh rủi ro. 
Tiền tiểu đường: tiền tiểu đường là một tình trạng mà lượng đường trong máu cao hơn bình thường, nhưng không đủ cao để được phân loại như bệnh tiểu đường. Nếu không điều trị, tiền tiểu đường thường tiến triển bệnh tiểu đường loại 2.
Máy đo đường huyết tại nhà giúp phụ nữ mang thai an tâm hơn về sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn thai kì, và sau khi sinh nguy cơ mắc tiểu đường typ 2 cũng tăng lên.

\r\n

 

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng