Máy đo đường huyết nhận biết bệnh tiểu đường

Các triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh tiểu đường là khát nhiều, uống nhiều, ăn nhiều, sút cân, mệt mỏi, có dấu hiệu tê bì chân tay và giảm thị lực… Tuy nhiên, không hẳn có các triệu chứng trên là đã bị tiểu đường, và cũng không nên nhầm lẫn là không có các triệu chứng ấy có nghĩa không mắc bệnh. Dùng máy đo đường huyết thường xuyên để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn.

\r\n

Bệnh tiểu đường khá phổ biến và nhiều người mắc nhưng có đến 65% không biết rằng mình đã mắc bệnh đã không biết mình mắc bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng giúp bạn sớm phát hiện căn bệnh này nhằm có giải pháp chữa trị kịp thời.

\r\n

Đi tiểu nhiều
Người bị bệnh phải vào nhà tắm nhiều lần để thải lượng glucozơ thoát khỏi máu do thận yếu, thường xảy ra khá nhiều lần vào ban đêm.
Khát nước
Bạn thấy khát hơn bình thường vì cơ thể cần bổ sung nước. Hai triệu chứng này gắn liền với nhau và chúng ta phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để điều chỉnh lượng đường trong máu.
Khát và uống nhiều nước là một trong những biểu hiện khá phổ biến của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cũng không thể dựa vào hai triệu chứng này để khẳng định bị bệnh đái tháo đường mà phải dựa vào nhiều triệu chứng và các xét nghiệm để chẩn đoán xác định và chẩn đoán phân biệt. Có thể khát và uống nhiều nước còn do tiêu chảy, đái tháo nhạt, bệnh tâm thần, lao động mất nhiều mồ hôi hoặc tổn thương thần kinh trong não gây rối loạn điều hoà nước trong cơ thể…
Giảm cân nhanh
Nếu một người bị giảm 10-20 pound chỉ trong 2 hoặc 3 tháng. Đó là sự giảm cân không lành mạnh, có thể do lượng đường trong máu cao, vì hocmon insulin không nhận được glucozơ vào tế bào để cung cấp năng lượng và protein trong cơ bắp bị phá hủy làm nguồn năng lượng thay thế. Thận cũng phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ lượng đường thừa, làm tốn thêm calo. Lượng đường trong cơ thể có thể thay đổi do sự thay đổi lối sống, ăn uống hàng ngày. Những thay đổi diễn ra liên tục mà bạn khó có thể nhận biết được, vì vậy hãy trang bị cho gia đình một chiếc máy đo đường huyết tại nhà để có thể kiểm tra nhanh chóng kịp thời nhất mà không mất thời gian đến bệnh viện.

\r\n

 

\r\n

máy đo đường huyết, máy đường huyết, máy đo tiểu đường

\r\n


Luôn thấy đói
Khi lượng đường trong máu giảm xuống, cơ thể người hiểu sai là bị đói và cần thêm đường để tế bào hoạt động. Lượng đường theo đó cũng ngày càng tăng lên.
Một số triệu chứng bất thường trên da
Da bị ngứa và khô cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường, đặc biệt da ở những vùng kín như cổ hoặc nách. Khi thấy dấu hiệu này, bạn nên kiểm tra ngay lượng đường trong máu của mình.

Vết thương chậm lành
Nhiễm trùng, chảy máu hoặc vết thương bầm tím lâu bị lành. Nguyên nhân là do mạch máu bị hư hỏng vì quá nhiều đường lưu thông qua tĩnh mạch và động mạch, làm máu khó lưu thông đến các vùng khác của cơ thể để chữa lành vết thương.
Nhiễm nấm men
Tiểu đường là một trạng thái ức chế miễn dịch nên rất nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng, phổ biến nhất là nấm men (candida), vì loại nấm này phát triển mạnh trong môi trường nhiều đường. Đặc biệt, phụ nữ dễ bị nhiễm candida ở âm đạo.
Cảm giác mệt mỏi và khó chịu
Lượng đường trong máu cao, theo thời gian, nó làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và trở nên cáu gắt hơn.
Thị lực giảm sút
Lượng đường cao làm thay đổi hình dạng thấu kính của mắt dẫn đến độ khúc xạ thay đổi, làm giảm tầm nhìn, hình ảnh nhìn được bị méo mó, đôi khi nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy. Khi lượng đường trong máu trở lại bình thường, triệu chứng này mất đi, nhưng nếu xảy ra trong thời gian dài, mắt sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, thậm chí có thể bị mù lòa.
Ngứa ran hoặc tê
Chân và tay bị ngứa ra, tê, đau rát hoặc sưng, do thần kinh bị hư hại. Nếu lượng đường trong máu cao trong thời gian dài có thể làm các dây thần kinh bị tổn hại vĩnh viễn. Vậy nên chúng ta phải kiểm soát lượng đường trong máu một cách nhanh nhất có thể.

\r\n

 

\r\n

máy đo đường huyết, máy đo tiểu đường

\r\n


Lời khuyên của chuyên gia
Xét nghiệm máu để kiểm tra bệnh tiểu đường, không chỉ một lần mà nên tiến hành thường xuyên theo định kỳ. Hãy kiểm tra đường huyết lúc đói, sau một đêm (hoặc tám tiếng) không ăn uống. Nếu lượng đường huyết trong hai lần đo đều trên 126 mg/dL có nghĩa bạn đã bị bệnh tiểu đường. Với người bình thường lượng đường huyết là 99 mg/dL, từ 100-125 mg/dL là tiền tiểu đường. Máy đo đường huyết là thiết bị y tế cần thiết trong mỗi gia đình vì nó sẽ giúp bạn đo đường huyết trong máu nhanh chóng tại nhà. Bạn cũng sẽ là bác sĩ cho chính bản thân và gia đình nếu biết cách sử dụng máy đo tiểu đường hiệu quả.

\r\n

Xem thêm sản phẩm máy đo đường huyết tại đây

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng