Xông hơi- Nguyên tắc vàng để chăm sóc sức khỏe cho người già

Con người cũng giống như cỗ máy, càng về già thì các cơ quan bộ phận trong cơ thể bị thoái hóa dần, không còn sự dẻo dai khỏe mạnh như ban đầu, sức đề kháng cũng giảm. Vì vậy ta càng cần phải quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

\r\n


\r\n

\r\n


\r\n

Xông hơi là nguyên tắc vàng để giúp chăm sóc sức khỏe cho người già tốt hơn. Xông hơi có tính năng khá tốt, nó hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, hỗ trợ các bệnh về tim mạch, giúp tinh thần sáng khoái thư giãn.

\r\n

 

\r\n

Thông thường những người già thường bị mất ngủ hoặc ngủ rất ít. Những người già chi cần xông hơi một tuần 2 lần thì họ sẽ lấy lại giấc ngủ ngon lành. Ngoài ra người già thường bị những bệnh ngoài da, hay những bệnh phải cần tới phương pháp là xông lá thuốc thì lều xông hơi cá nhân tại nhà là một giải pháp thuận tiện và an toàn nhất.

\r\n

Mỗi lần xông hơi cũng như một lần tập luyện thể thao. Đối với người già việc xông hơi 10-20 phút sẽ giúp tăng cường sức mạnh về tinh thần; Giảm các căng thẳng trong sinh hoạt hàng ngày; Kéo dài tuổi thọ; Tăng khả năng lao động, phục vụ bản thân và gia đình; Phát triển các tố chất thể lực; Duy trì dẻo dai và chống lại sự lão hóa của hệ vận động; Giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

\r\n

 

\r\n

Bởi vì khi xông hơi dưới tác động của hơi nhiệt sẽ làm da toát mồ hôi, từ đó lỗ chân lông nở ra và kéo theo những chất độc, chất bẩn ra khỏi cơ thể.  Đồng thời tác động tới các huyệt đạo, đường lưu thông máu, toàn bộ cơ thể như được massage nhẹ.

\r\n

 

\r\n

Để có thể có một sức khỏe tốt khi về già, thì việc cung cấp chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.

\r\n

Bữa ăn cho người già phải đảm bảo đủ các thành phần sau:

\r\n

Đạm: chiếm 15% gồm đạm động vật và đạm thực vật.

\r\n

Chất béo: chiếm 15% gồm các loại dầu như dầu ôliu, dầu hướng dương, dầu mè, …

\r\n

Chất bột: chiếm 60% gồm các loại ngũ cốc.

\r\n

Rau, trái cây: chiếm 10% gồm các loại rau tươi, trái cây trên thị trường theo mùa.

\r\n

 

\r\n

Xông hơi là một biện pháp an, tuy nhiên với người già, việc xông hơi cũng phải cần cẩn trọng hơn. Những người già có sức khỏe không ổn định, cơ thể đang mệt mỏi, mắc các bệnh về tim, bị tiêu chảy, sốt cao thì không nên xông hơi.

\r\n

Ở những người già trước khi xông nên ăn nhẹ chút bánh, uống chút nước. Sau khi xông hơi nên uống một cốc trà gừng ấm, không được tắm, mà chỉ lau người và nghỉ nghơi thư giãn. 

\r\n

 

\r\n

Xem thêm về lều xông hơi tại nhà: https://www.youtube.com/watch?v=xhAc0Wq-OGg

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng