Phòng chống bệnh đau thần kinh do bệnh tiểu đường

 

\r\n

Có thể phòng tránh và ngăn ngừa hoặc trì hoãn đau thần kinh tiểu đường và các biến chứng của nó bằng cách luôn kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định, chăm sóc tốt đôi chân  và hơn nữa là thực hiện  một lối sống lành mạnh.

\r\n

Kiểm soát lượng đường trong máu

\r\n

Giữ lượng đường trong máu được kiểm soát chặt chẽ mỗi ngày là một vấn đề rất quan trọng và cũng rất khó khăn. Nó đòi hỏi phải giám sát liên tục như vậy với những bệnh nhân tiểu đường cần thiết là phải có chiếc máy đo đường huyết tại nhà để đảm bảo việc kiểm soát đường huyết được đúng đắn, và nếu phải dùng insulin thường xuyên để giữ lượng đường trong máu gần nhất với mức như bình thường có thể. Đó là cách tốt nhất để giúp ngăn chặn bệnh thần kinh và các biến chứng khác của bệnh tiểu đường. Tính nhất quán là quan trọng bởi vì sự thay đổi trong lượng đường trong máu có thể tăng tốc thiệt hại thần kinh.

\r\n

Đối với việc kiểm soát tốt nhất, nhằm mục đích cho một mức độ glucose trong máu 70 – 130 mg / dL (3,9-7,2 mmol / L) trước khi ăn và một A1C ít hơn 7 phần trăm. Xét nghiệm A1C cung cấp lượng đường trong máu trung bình trong khoảng thời gian 2 – 3 tháng. Hiệp hội tiểu đường Mỹ khuyến cáo rằng người bị tiểu đường có một thử nghiệm A1C ít nhất hai lần một năm, nếu lượng đường trong máu được nhất quán trong một phạm vi lành mạnh. Nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt hoặc thay đổi thuốc,  nên được kiểm tra thường xuyên hơn.

\r\n

Chăm sóc bàn chân

\r\n

Khi bị tiểu đường các vết thương hay bất kỳ 1 tổn thương dù là rất nhẹ ở chân cũng rất lâu lành, vì vậy cần hết sức chú ý đến việc chăm sóc đôi chân. Vấn đề dịch lở, bao gồm cả vết loét không lành, thậm chí loét và cắt cụt chi là một biến chứng thường gặp của đau thần kinh tiểu đường. Nhưng nhiều người trong số những vấn đề này có thể được ngăn ngừa bằng cách có một kỳ kiểm tra toàn diện chân ít nhất một lần một năm, có bác sĩ kiểm tra chân tại mỗi lần khám và chăm sóc tốt chân ở nhà.

\r\n

Để bảo vệ sức khỏe của đôi chân:

\r\n

Kiểm tra bàn chân mỗi ngày. Hãy tìm kỹ xem đôi bàn chân có bị những mụn nước, vết cắt, vết bầm tím, nứt và lột da, tấy đỏ và sưng.

\r\n

Giữ bàn chân sạch và khô. Rửa chân hàng ngày bằng nước ấm. Nếu bàn chân có thể không ý thức nhiệt độ, kiểm tra nước bằng cách chạm vào một chiếc khăn lau và vào một phần nhạy cảm của cơ thể chẳng hạn như cổ hoặc cổ tay. Lau khô chân nhẹ nhàng bằng cách thấm hoặc vỗ. Xát có thể làm hỏng da. Khô một cách cẩn thận giữa các ngón chân. Sau đó, Bôi kem làm ẩm da thật kỹ để tránh nứt.

\r\n

Hàng ngày ngâm massage chân khoảng 10-15 phút với bồn ngâm chân tự làm nóng nước (trong khoảng nhiệt độ từ 35- 50oC) và có kèm theo các chức năng massage sẽ giúp giảm thiểu các biến chứng bệnh đau thần kinh tiểu đường.

\r\n

Cắt móng chân một cách cẩn thận. Cắt móng chân thẳng trên, và các cạnh cẩn thận để không có cạnh sắc nét.

\r\n

Mặc sạch sẽ, vớ khô. Không cần phải mua vớ đặc biệt cho người bị tiểu đường, nhưng dùng tất làm bằng sợi bông hoặc độ ẩm.

\r\n

Mang giày đệm phù hợp. Luôn luôn mang giày để bảo vệ bàn chân  khỏi bị thương. Hãy chắc chắn rằng đôi giày phù hợp.

\r\n

 

Rate this post
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng